ต่างประเทศ

อังกฤษทำ "พระมหามงกุฎยักษ์จำลอง" ไว้ให้คนถ่ายรูปที่ด้านหน้าประตูชัยมาร์เบิล อาร์ค

โดย kanyapak_w

5 พ.ค. 2566

87 views

พระมหามงกุฎขนาดยักษ์นี้จำลองมาจากพระมหามงกุฎเซนต์เอ็ดเวิร์ด ที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์จะทรงสวมใส่ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่กำลังจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ณ มหาวิหารเวสต์มินเตอร์ ในกรุงลอนดอน



จุดที่ตั้งพระมหามงกุฎจำลองอยู่ที่ด้านหน้าประตูชัยมาร์เบิลอาร์ค ถัดจากสวนสาธารณะไฮด์ปาร์ด (Hyde Park) ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินผ่านและแวะเวียนมาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนหลายหมื่นคนในวันพรุ่งนี้



พระมหามงกุฎจำลองมีความสูงเกือบ 5 เมตร หนัก 300 กิโลกรัมประกอบด้วยหินแก้วสีต่าง ๆ มากถึง 36 สี และจะจัดแสดงไปเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม



สำหรับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 หนึ่งในเหตุการณ์ที่สำคัญและหลายคนเฝ้ารอชม คือ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะประทับบนพระราชอาสน์เซนต์เอ็ดเวิร์ดที่มีอายุมากกว่า 700 ปี หลังจากนั้น นักบวชจะถวายการสวมพระมหามงกุฎเซนต์เอ็ดเวิร์ดลงบนพระเศียร



ตลอดพระชนม์ชีพ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะได้ทรงพระมหามงกุฎนี้เพียงครั้งเดียว คือ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งพระองค์จะเป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 7 ที่ได้สวมพระมหามงกุฎนี้ต่อจากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 2, พระเจ้าเจมส์ที่ 2, พระเจ้าวิลเลียมที่ 3, พระเจ้าจอร์จที่ 5, พระเจ้าจอร์จที่ 6, และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2






คุณอาจสนใจ

Related News