ต่างประเทศ

เซอร์เบียสลด เกิดเหตุกราดยิงครั้งที่ 2 ในสัปดาห์เดียว ดับ 8 ศพ

โดย paranee_s

5 พ.ค. 2566

144 views

เกิดเหตุสลด มือปืน อายุ 21 ปีขับรถและใช้อาวุธปืนอัตโนมัติกราดยิงใส่ผู้คนแบบไม่เลือกหน้า ในเมืองมลาดิโนวัค ใกล้กับกรุงเบลเกรด เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรายงานระบุว่ามือปืนเริ่มกราดยิงใส่ผู้คนหลังจากมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง


เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บอีก 13 คน จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้


ทางการเซอร์เบียระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 600 นายไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อไล่ล่าหาตัวคนร้าย ขณะเดียวกัน มีการใช้เฮลิคอปเตอร์, โดรน, และตำรวจลาดตระเวนหลายนายค้นหาผู้ก่อเหตุในบริเวณรอบเมืองดูโบนา


ด้านนายบราติสลาฟ กาซิค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการมหาดไทยของเซอร์เบีย ประณามว่า เหตุการณ์กราดยิงครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจับกุมตัวมือปืนมารับโทษ


ทั้งนี้ เหตุกราดยิงครั้งนี้เป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ หลังเหตุการณ์ที่เด็กชายวัย 13 ปีกราดยิงเพื่อนในโรงเรียน จนมีผู้เสียชีวิต 9 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 คน รวมถึงมีผู้บาดเจ็บอีก 7 คน


เหตุการณ์ดังกล่าวกระตุ้นให้รัฐบาลเซอร์เบียเร่งเสนอมาตรการควบคุมการครอบครองอาวุธปืนที่เข้มงวดมากขึ้น แม้เหตุกราดยิงจะเกิดขึ้นน้อยมากในเซอร์เบีย แต่ประเทศแห่งนี้กลับมีอัตราการครอบครองอาวุธปืนสูงที่สุดในยุโรป และมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก คิดเป็น 39.1 กระบอก ต่อประชากร 100 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ