ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ระทึกกราดยิง โรงเรียนประถมในรัฐเทนเนสซี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

โดย kanyapak_w

28 มี.ค. 2566

295 views

เกิดเหตุคนร้ายวัย 28 ปีก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ของสหรัฐอเมริกาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน สุดท้ายคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญ



ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นช่วงเวลาที่คนร้ายขับรถเข้ามาภายในโรงเรียนประถมคริสเตียนโคเวแนนต์ จากนั้น เดินถืออาวุธหนักครบมือเข้ามากระหน่ำยิงไปที่ประตูและเดินเข้าไปข้างใน 



คนร้ายซึ่งสวมใส่หมวกแก็ปสีแดง เสื้อเกราะสีดำทับเสื้อยืดสีขาว กางเกงลายพราง เดินสำรวจโรงเรียนไปทีละห้องพร้อมกับถือปืนเอาไว้ในมือ โดยอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ประกอบไปด้วยปืนไรเฟิลจู่โจม 3 กระบอก และปืนพกอีก 1 กระบอก



ในเวลาต่อมา ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุและพบว่าคนร้ายพยายามยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่สุดท้ายแล้วตำรวจจะสามารถวิสามัญผู้ก่อเหตุได้ ขณะที่เด็กนักเรียนพากันจับมือเป็นแถวและค่อย ๆ เดินออกมาจากโรงเรียน ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าคนร้ายมีชื่อว่า น.ส. ออเดรย์ วัย 28 ปี เป็นบุคคลข้ามเพศ (transgender) และเคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งนี้ จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด และก่อนหน้านี้คนร้ายไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน



แต่จากการตรวจสอบบ้านของคนร้ายในเบื้องต้น พบแผนที่ของโรงเรียนแห่งนี้ที่ระบุข้อมูลทางเข้าออกอาคารเรียนอย่างละเอียด ทำให้ตำรวจเชื่อว่าเหตุกราดยิงในครั้งนี้น่าจะถูกวางแผนเอาไว้เป็นอย่างดี และคนร้ายมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ




เหตุการณ์กราดยิงในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน แบ่งเป็นเด็ก 3 คน อายุ 8 ปีหนึ่งคน และ 9 ปีสองคน และยังมีผู้ใหญ่อายุ 60-61 ปีอีก 3 คน หนึ่งในนั้นคือ นางแคเธอรีน คูนซ์ (Katherine Koonce) ผู้อำนวยการโรงเรียน




ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาแถลงแสดงความเสียใจและประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังเรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งดำเนินการแก้ไขกฎหมายการครอบครองอาวุธปืนอย่างเร่งด่วน



คุณอาจสนใจ

Related News