ต่างประเทศ

ประสบการณ์แปลกใหม่! ฟิลิปปินส์ให้บริการ 'นวดด้วยงูหลาม' ไม่มีพิษ แถมผ่อนคลาย

โดย passamon_a

16 มี.ค. 2566

79 views

ไปชมภาพจากสวนสัตว์ คาลิโบ ออสตริช ฟาร์ม ในจังหวัดอักลัน ประเทศฟิลิปปินส์ ได้สร้างความฮือฮาเป็นปรากฏการณ์ ภายหลังจากจัดบริการนวดงูหลาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชม ให้ได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่สุดท้าทาย


รายงานข่าวระบุว่า บริการดังกล่าวดำเนินการมาหลายปีแล้ว โดยทางฟาร์มระบุว่า งูเหลือมสามารถนวดคนได้  และกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวก็ดีมาก จึงเปิดบริการต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งหลายคนมาเที่ยวเพื่อใช้บริการนวดด้วยงูโดยเฉพาะ


สำหรับค่าบริการนวดแบบพิเศษนี้ จะอยู่ที่ 300 เปโซ (ราว 190 บาท) ต่อการให้บริการ 30 นาที โดยวิธีการคือ ทางเจ้าหน้าที่จะจับงูหลามขนาดใหญ่และยาว นำมาทับบนตัวของนักท่องเที่ยว ให้พวกมันเลื้อยไปตามร่างกาย ลักษณะเหมือนว่าพวกมันกำลังนวดให้อย่างพร้อมเพรียง


ด้านนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เล่าว่า การนวดนี้ไม่เพียงแต่ทำให้รูู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังช่วยขจัดความกลัวงูได้อีกด้วย และหลายคนบอกว่าจะกลับมาใช้บริการนี้อีกเรื่อย ๆ


อย่างไรก็ตาม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่อนข้างไม่เห็นด้วย และออกมาเตือนว่า การนวดด้วยงูอาจทำให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากงูเหลือมมีความสามารถในการรัดมนุษย์ด้วยพลังมหาศาล จนทำให้มนุษย์เสียชีวิตได้ในเวลาไม่นาน และงูเหล่านี้ก็เป็นสัตว์ป่า สิ่งที่เรียกว่าสัญชาตญาณนักฆ่า สามารถเกิดขึ้นได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Kwfk48YJhFc


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟิลิปปินส์ ,นวดด้วยงู ,งูหลาม

คุณอาจสนใจ

Related News