ต่างประเทศ

สลด แรงงานไทย วัย 67 ป่วยเสียชีวิตในเกาหลีใต้ เถ้าแก่กลัวความผิด ขนร่างไปทิ้งบนภูเขา

โดย petchpawee_k

8 มี.ค. 2566

1.4K views

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานงาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ โพสต์ตามหาแรงงานไทย ซึ่งหายตัวไปจากฟาร์มหมู ในเขตเมืองโพชอน จังหวัดคยองกี เกาหลีใต้ โดยแรงงานคนดังกล่าวชื่อ "ลุงบุญชู" อายุ 67 ปี สูง 156 เซนติเมตร อุปนิสัยไม่ดื่ม ตั้งใจทำงานเก็บเงิน ไม่ออกไปไหน อยู่แต่โรงงาน มาเกาหลี 10 ปี ไม่เคยย้ายโรงงาน ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ วันที่ 1 มีนาคม 2566 ใครเห็นหรือพบเจอแจ้งหน่อยนะคะ

ต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ไลฟ์สดหน้าฟาร์มหมูดังกล่าว โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้พยายามโทรศัพท์หาลุงบุญชู แต่ปิดเครื่อง เมื่อมาตามหาที่ฟาร์มหมู เถ้าแก่ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ไม่ยอมให้เข้าไป บอกแต่เพียงว่า ลุงบุญชู หนีไปอยู่ที่อื่นแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ตอนแรกตำรวจมาเพียง 2 นาย แต่เมื่อเข้าไปพบหลักฐานบางอย่าง จึงเรียกกำลังเสริม ขึ้นไปตรวจสอบบนภูเขาหลังฟาร์มดังกล่าว กระทั่งเจอลุงบุญชู นอนเสียชีวิต ในสภาพสวมเสื้อผ้ากันหนาว สวมรองเท้า 1 ข้าง อีก 1 ข้าง วางอยู่บนหน้าอก

โดยเจ้าขงโพสต์ ให้ข้อมูลด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งภาพลุงบุญชู มาให้ เหมือนคนนอนหลับไปเฉย ๆ ตนเองจึงสันนิษฐานว่า ลุงบุญชูอาจเสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ แต่เนื่องจากเข้ามาทำงานที่เกาหลีแบบผิดกฎหมาย ทำให้เถ้าแก่ไม่กล้าไปแจ้งตำรวจ เพราะกลัวความผิด จึงใช้แทรกเตอร์ ขนศพไปทิ้ง มีข้อมูลด้วยว่า ลุงบุญชู กำลังเตรียมตัวกลับมาอยู่ประเทศไทยในอีก 1 เดือน ข้างหน้า แต่มาเสียชีวิตลงเสียก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JM2z4LHAhso

คุณอาจสนใจ

Related News