ต่างประเทศ

โซเชียลฮือฮา สหรัฐฯยิงวัตถุปริศนาชิ้นที่ 4 เหนือน่านฟ้าอเมริกาเหนือ

โดย kanyapak_w

13 ก.พ. 2566

213 views

(13 ก.พ.) สหรัฐฯใช้เครื่องบินขับไล่เอฟ 16 ขึ้นปฏิบัติการยิงวัตถุปริศนาบินได้นี้ ตกลงขณะที่วัตถุดังกล่าวอยู่เหนือน่านฟ้าบริเวณทะเลสาบฮูรอน ซึ่งเป็นพรมแดนธรรมชาติระหว่างรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯกับรัฐออนแทริโอของแคนาดา ซึ่งภาพที่เห็นนี้เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งบันทึกภาพเครื่องบินเอฟ 16 กำลังบินเหนือน่านฟ้าเมืองโรมูลุส รัฐมิชิแกน ที่กำลังจะไปปฏิบัติการยิงวัตถุปริศนาดังกล่าว



ภาพจาก ทวิตเตอร์ : @SalehTrades_



ส่วนวัตถุบินได้ชิ้นที่ 4 ที่เพิ่งยิงตกเมื่อวานนี้ เป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม ไม่ได้เป็นภัยคุกคามทางทหาร แต่กระทบกับการสัญจรทางอากาศของเครื่องบินพาณิชย์ ซึ่งวัตถุนี้ อยู่ที่ระดับความสูง 2 หมื่นฟุต



หลังจากนั้น 6 วัน คือวันที่ 10 กุมภาพันธ์ สหรัฐฯส่งเครื่องบิน F 22 ยิงวัตถุปริศนา ตกนอกชายฝั่งอลาสก้า และอีก 1 วันต่อมา คือ 11 กุมภาพันธ์ ก็ยิงวัตถุปริศนาชิ้นที่ 3 ตกนอกคาบสมุทรยูค่อน ของแคนาดา



ตถุดังกล่าวนับเป็นวัตถุบินได้ชิ้นที่ 4 แล้วที่กองทัพสหรัฐฯยิงตก โดยครั้งแรกเป็นบอลลูนของพลเรือนจีน ถูกยิงตกนอกชายฝั่งรัฐเซาท์ แคโรไลน่า ไปเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์





ภาพจาก : Reuters


ด้านนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาเชื่อว่า วัตถุดังกล่าวเป็นบอลลูน มีขนาดเล็กกว่าบอลลูนจีนที่ถูกยิงตกเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการพบวัตถุปริศนาดังกล่าวทำให้กองทัพสหรัฐฯต้องตื่นตัวและเฝ้าระวังน่านฟ้ามากขึ้น




คุณอาจสนใจ

Related News