ต่างประเทศ

สะเทือนใจ 'แผ่นดินไหวตุรกี' พ่อจับมือร่างลูกไร้วิญญาณไม่ห่าง - หญิงท้องแก่ฮึดคลอดลูก ก่อนลาโลก

โดย nattachat_c

8 ก.พ. 2566

1.4K views

จากกรณี เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในตุรกี และซีเรีย 2 ครั้งซ้อนในวันเดียว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงอาคารบ้านเรือนได้พังทลาย จนประชาชนไม่มีที่อยู่อาศัย และหน่วยกู้ภัยต้องเร่งรีบเพื่อกู้ชีวิตผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร ซึ่งเหตุกาณ์นี้เอง ที่มีคลิปข่าวมากมายหลากหลายอารมณ์ ออกสู่สายตาชาวโลก


เมืองคาห์รามันมาราส ในตุรกี (เมืองอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอย่างมาก)


มีภาพของคุณพ่อชาวตุรกีชื่อว่า เมซุต ฮันเซอร์ สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีส้ม กำลังนั่งอยู่บนซากปรักหักพัง ขณะที่มือด้านหนึ่งก็กำลังจับมือของลูกสาวไม่ปล่อย โดยร่างไร้วิญญาณของลูกสาวของเขานั้นยังคงนอนอยู่บนฟูกที่นอน ซึ่งถูกอิฐปูนถล่มทับลงมา


ภาพนี้ สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวโลกอย่างยิ่ง เพราะภาพจากเฟซบุ๊กของ เมซุต นั้นเขาได้โพสต์ภาพกับลูกสาวไว้มากมาย ซึ่งทั้งสองมีความสนิทสนมกันอย่างมาก แต่สุดท้ายลูกสาวก็ถูกพรากไปจากเขาด้วยภัยธรรมชาติ ที่ไม่มีใครหยุดยั้งได้

-------------

มีคลิป เด็กหญิงชาวซีเรียวัย 10 ขวบ พยายามใช้แขนปกป้องหัวของน้องชาย หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และต้องอยู่ใต้ซากปรักหักพังนานกว่า 17 ชม.


เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจอเธอ เธอยิ้มให้ด้วยดวงตาที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง และพูด “ถ้าช่วยหนูกับน้องออกไป เราจะเป็นทาสรับใช้คุณตลอดชีวิต” โดยตลอดเวลาที่เธอพูด เธอก็เอามือลูบผมน้องอย่างอ่อนโยนไปด้วย ซึ่งเป็นภาพที่หลายได้ดูไปก็น้ำตาคลอ

-------------

เมืองอเลบโป

คุณแม่ชาวซีเรียได้คลอดบุตรใต้ซากปรักหักพัง โดยเธอฮึดสู้ด้วยแรงที่เหลืออยู่น้อยนิดเพื่อคลอดลูกสาว ก่อนที่เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความโศกเศร้าให้กับชาวเมืองที่พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่อาการบาดเจ็บของหญิงสาวสาหัสเกินกว่าจะยื้อไว้ได้


จากคลิป เผยให้เห็นชายคนหนึ่งทารกน้อยแรกเกิด วิ่งออกมาจากซากปรักหักพังของอาคาร และกำลังมุ่งหน้าไปหาหน่วยกู้ภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลและตรวจสุขภาพเด็ก ส่วนชายอีกคนโยนผ้าให้ชายคนดังกล่าวใช้ห่อหุ้มสร้างความอบอุ่นให้กับเด็กน้อยที่เพิ่งเกิดได้ไม่กี่นาที


แต่กระนั้น ก็เป็นเรื่องที่สุดเศร้า เพราะนอกเหนือจากที่ทารกน้อยจะสูญเสียผู้เป็นแม่ไปกับเหตุกรณีพิโรธแล้ว คาดว่าสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ก็เสียชีวิตทั้งหมดด้วย  
------------






คุณอาจสนใจ

Related News