กีฬา

สุดเศร้า 'แผ่นดินเขย่าตุรกี' พรากชีวิตนักวอลเลย์สาวพร้อมสามี ด้าน 2 นักตบไทย 'บุ๋มบิ๋ม-เพียว' ยันปลอดภัยดี

โดย nattachat_c

8 ก.พ. 2566

1.4K views

สื่อในตุรกีรายงานว่า เบตุล โซบาน ซากีร์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี ที่เล่นให้กับเมรินอส เอสเค วัย 27 ปี เล่นในตำแหน่งหัวเสา ได้เสียชีวิตพร้อมกับสามี


จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองกาซีอันเท็พ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566


ขณะที่นักตบสาวของทีมฮาทาย 14 คน ติดอยู่ในตึกที่อาศัยอยู่และถล่มลงมา จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม


ด้าน สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ประกาศเลื่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลภายในประเทศไปไม่มีกำหนด

-------------

ขณะเดียวกัน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพตุรกี รายการ Turkish Women’s Volleyball League มีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันด้วย 2 คนคือ 'บุ๋มบิ๋ม' ชัชชุอร โมกศรี และ 'เพียว' อัจฉราพร คงยศ ซึ่งลงเล่นให้กับสโมสรซาริเยร์ ทั้ง 2 คน ปลอดภัย เพราะสโมสรนี้อยู่ที่กรุงอิสตันบูลที่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 


ทั้งนี้ 'เพียว' ได้แชร์ไอจีสตอรี่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @zalengnpure เป็นโพสต์ของต้นสังกัดสโมสรซาริเยร์ พร้อมข้อความระบุว่า “ขอให้พระเจ้าทรงเมตตาต่อพลเมืองของเราที่สูญเสียชีวิตของพวกเขาในแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เราหวังว่าประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บของเราจะหายไวๆ”

-------------

นอกจาก นักกีฬาวอลเลย์บอลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย แล้ว นักฟุตบอลก็ได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกัน 


'คริสเตียน อัตซู' ปีกชาวกานาซึ่งเคยค้าแข้งกับเชลซีและนิวคาสเซิล ซึ่งติดอยู่ในซากตึกพร้อมกับผู้อำนวยการกีฬาทีม 'ฮาทายสปอร์' ได้รับการช่วยเหลือแล้ว โดยเขารับบาดเจ็บเท้าขวา และหายใจลำบาก ตอนนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว 


แต่ทว่า ยังไม่สามารถนำตัวผู้อำนวยการกีฬาออกจากซากตึกได้ 

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News