ต่างประเทศ

คุณพ่อลูกดก! ชายชาวยูกันดาวัย 67 ปี มีเมีย 12 คน ลูกอีก 102 คน แถมหลานๆ ที่เกิดมาอีก 568 คน

โดย onjira_n

3 ก.พ. 2566

4.2K views

ชาวบ้านในอูกันดากำลังดิ้นรนหาเลี้ยงครอบครัวใหญ่ของเขา ซึ่งเขาว่ามีภรรยา 12 คน (ซึ่งเขาจำชื่อได้ยาก) ลูก 102 คน และหลานอีก 578 คน และตอนนี้เขารู้สึกว่าเพียงพอแล้ว



'ตอนแรกมันเป็นแค่เรื่องตลก แต่ตอนนี้มันมีปัญหาแล้ว' ชายวัย 68 ปีซึ่งกำลังตกงานอยู่ กล่าวกับนักข่าวที่บ้านของเขาในหมู่บ้านบูกิซา ในเขตบูตาเลฆา พื้นที่ชนบทห่างไกลของ ยูกันดาตะวันออก


ด้วยสุขภาพที่ทรุดโทรมและที่ดินเพียงสองเอเคอร์สำหรับครอบครัวใหญ่เช่นนี้ ภรรยาสองคนจากไปเพราะเขาไม่สามารถซื้อปัจจัยพื้นฐานอย่างอาหาร การศึกษา และเสื้อผ้าได้'



ฮาซายา ซึ่งได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในหมู่บ้านของเขา กล่าวว่า ภรรยาของเขากำลังคุมกำเนิดเพื่อหยุดการขยายครอบครัวไปมากกว่านี้


ภรรยาของเขากำลังคุมกำเนิด  เขาไม่คาดหวังว่าจะมีลูกอีกเพราะเขาได้เรียนรู้จากการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบของตัวเขาเองในการมีลูกมากมายจนไม่สามารถดูแลได้' เขายอมรับ



ลูกๆ ของ ฮาซายา ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในบ้านที่ทรุดโทรม โดยมีหลังคาเหล็กขึ้นสนิม ในกระท่อมมุงหญ้าประมาณ 22 หลังในบริเวณใกล้เคียง



เขาแต่งงานกับภรรยาคนแรกในปี 2515 ในพิธีตามประเพณี เมื่อทั้งคู่อายุประมาณ 17 ปี และแซนดร้า แน็บไวร์ ลูกคนแรกของเขาก็เกิดในอีกหนึ่งปีต่อมา



'เพราะเขาเกิดมาเพียงสองคน เขาจึงได้รับคำแนะนำจากพี่ชาย ญาติ และเพื่อนของเขาให้แต่งงานกับภรรยาหลายคนเพื่อให้กำเนิดลูกจำนวนมากเพื่อขยายมรดกของครอบครัว' ฮาซายากล่าว



ฮาซายา ได้รับความสนใจจากสถานะการเป็นพ่อค้าวัวและเนื้อในตอนนั้น เขากล่าวว่าชาวบ้านจะเสนอลูกสาวให้แต่งงาน กับเขาแม้ว่าบางคนจะมีอายุต่ำกว่า 18 ปีก็ตาม



การแต่งงานของเด็กถูกห้ามเฉพาะในยูกันดาในปี 1995 ในขณะการมีภรรยาหลายคนในประเทศแอฟริกาตะวันออกเป็นสิ่งที่ไม่ผิด สามารถทำได้ ตามประเพณีทางศาสนาบางอย่าง



ลูก ๆ 102 คนของ ฮาซายา อายุตั้งแต่ 10 ถึง 50 ปี ในขณะที่ภรรยาคนสุดท้ายท้องอายุประมาณ 35 ปี


เขาจำชื่อลูกคนแรกและคนสุดท้ายได้เท่านั้น แต่เด็กบางคนจำชื่อไม่ได้' 



คุณอาจสนใจ