ต่างประเทศ

เด็กบังกลาเทศ ‘เล่นซ่อนหากับเพื่อน’ หลบในตู้คอนเทนเนอร์ รู้ตัวอีกทีโผล่ ‘มาเลเซีย’

โดย onjira_n

26 ม.ค. 2566

2K views

เจ้าหน้าที่มาเลเซียต้องตกตะลึง หลังพบเด็กชายชาวบังกลาเทศคนหนึ่งถูกล็อกติดอยู่ข้างในตู้คอนเทนเนอร์ ที่ส่งมากับเรือจากบังกลาเทศ และต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเด็กคนนี้ถูกล็อกอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์นานถึง 6 วัน


ปรากฏว่าจากการสอบสวน พบว่า เด็กชายชาวบังกลาเทศคนดังกล่าว เข้าไปหลบในตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสินค้าระหว่างเล่นซ่อนหากับเพื่อน และถูกล็อกติดอยู่ข้างในนานถึง 6 วัน จนกระทั่งตู้คอนเทนเนอร์ถูกส่งไปทางเรือไปที่  “มาเลเซีย”



เมื่อตู้ถูกส่งมาถึงท่าเรือ พอร์ท คลังของมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ก็งงอย่างที่สุดเมื่อเปิดตู้และเด็กชายคนนี้ มีสภาพผอมโซเดินออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งในช่วงแรกตำรวจคิดเป็นเด็กอาจจะเป็นเหยื่อแก๊งค์ค้ามนุษย์


จากการสอบสวนพบว่า เด็กคนนี้เล่นซ่อนหาอยู่กับเพื่อนในเมืองท่าจิตตะกอง  ละเข้าไปหลบในตู้คอนเทนเนอร์ใบหนึ่ง โดยคนงานไม่รู้ก็เลยปิดล็อกตู้และขนขึ้นเรือ ทำให้เด็กติดอยู่ข้างใน 6 วัน จนกระทั่งเดินทางมาถึงมาเลเซียซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเกือบ 2,000 ไมล์


เด็กชายชื่อว่า “ฟาฮิม” บอกว่า เจ้าตัวเผลอหลับไป เมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองติดอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ พยายามร้องตะโกนขอความช่วยเหลือก็ไม่มีใครได้ยิน โชคดีที่หนูน้อยแม้จะอดข้าวอดน้ำถึง 6 วันเต็ม แต่ก็อาการดีขึ้นมากหลังจากที่ได้รักษาตัวในโรงพยาบาล โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเตรียมส่งตัว ฟาฮิม กลับบังกลาเทศ




คุณอาจสนใจ