ต่างประเทศ

ระทึก! ไฟไหม้อุโมงค์ทางด่วนเกาหลีใต้วอด ดับอย่างน้อย 5 ศพ บาดเจ็บอีก 37 คน คาดมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2565

824 views

 วานนี้ 29 ธ.ค. 65 เวลา 14.00 น.เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งรุนแรงภายในอุโมงค์ทางด่วนที่เมืองกวาชอน ของเกาหลีใต้เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยเพลิงได้โหมเริ่มลุกไหม้ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารชนกับรถบรรทุก ก่อนที่เพลิงจะลุกลามและมีรถติดอยู่ภายในจำนวนมาก


ขณะที่ผู้ใช้ทวิเตอร์ชื่อว่า @_munmon ได้ทวีตข้อความพร้อมกับคลิปวิดีโอว่า ไฟไหม้บนทางด่วน กยองอิน แห่งที่ 2 ซึ่งในคลิปวิดีโอจะเห็นภาพมุมกว้างของทางด่วน กยองอิน ที่มีไฟลุกไหม้รุนแรงและมีกลุ่มควันดำหนาทึบลอยขึ้นมาเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร

ขณะที่อีกคลิปที่มีการเผยแพร่ก็จะเก็นว่ามีรถของประชาชนจอดอยู่ปากทางและข้างในของอุโมงค์ทางด่วนทำให้มีรถถูกเผาวอดหลายคัน ขณะเดียวกันก็จะเห็นควันไฟพวยพุ่งอย่างแรงและมีกลุ่มควันดำหนาทึบลอยออกมาจากปากอุโมงค์

หลังเพลิงไหม้สงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 5 คน ภายในรถที่ถูกเพลิงไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 37 คน มีอาการสำลักควันไฟ ซึ่งในนั้นมีอาการหนัก ถูกไฟลวกตามร่างกาย 3 คน โดยหน่วยดับเพลิงของเกาหลีใต้ได้ระดมรถดับเพลิง 94 คัน และนักดับเพลิงอีกกว่า 219 คน และใช้เฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยดับไฟทำให้สามารถควบคุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว  หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ