ต่างประเทศ

ตำรวจอินเดียอ้างหนูกินกัญชาของกลางที่เก็บไว้ในสถานีตำรวจ จนศาลต้องสั่งให้สร้างที่เก็บรักษาของกลางที่ปลอดภัยกว่านี้

โดย nattakarn_l

25 พ.ย. 2565

159 views

           สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ตำรวจอินเดียอ้างว่า กัญชาของกลางเจ้าหน้าที่ยึดมาจากผู้ค้าและเก็บรักษาไว้ตามสถานีตำรวจต่างๆ หายไป โดยโยนบาปให้หนู ว่าเป็นตัวกินกัญชาของกลางเกือบ   200 กิโลกรัม   ทำให้ศาลอินเดีย ในรัฐอุตรประเทศมีคำสั่งให้ตำรวจหาที่เก็บรักษากัญชาของกลาง ที่จะใช้เป็นหลักฐานในคดีค้ายาเสพติด ให้ดีกว่านี้  

           ผู้พิพากษาสัญชัย เชาวด์ฮารี หยิบยก 3 กรณี ที่กัญชาถูกหนูทำลายราบคาบ   กรณีแรก คือ เมื่อศาลขอให้ตำรวจสร้างที่ซ่อนกัญชาที่ถูกยึดเป็นหลักฐาน ศาลได้รับการแจ้งว่า กัญชา 195 กิโลกรัมถูกหนูทำลายไป

            ในกรณีที่สองกัญชา 386 กิโลกรัม ตำรวจยื่นรายงานระบุว่า กัญชาบางส่วนถูกหนูกินเข้าไป และในกรณีที่สามกัญชาเกือบ 700 กิโลกรัม  ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้และเก็บรักษาในสถานีตำรวจในเขตมธุระ  ก็ถูกหนูรบกวน

         ผู้พิพากษาระบุว่า ตำรวจไม่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการกับเรื่องดังกล่าว  เนื่องจากหนูเป็นสัตว์ตัวเล็กเกินไป หนทางเดียวที่จะปกป้องกัญชาจากหนู คือการประมูลกัญชาให้บรรดาห้องปฏิบัติการวิจัยและบริษัทยาซื้อ โดยรายได้ดังกล่าวนำเข้ารัฐบาล

            ทั้งนี้ จากงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในปี 2562 พบว่า เมื่อหนูในห้องปฏิบัติการได้กินโดนัทเคลือบกัญชา  มีแนวโน้มที่จะตื่นตัวน้อยลง และอุณหภูมิตัวของหนูลดลงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News