ต่างประเทศ

2 นักปีนเขาหญิงไทยเสียชีวิต ขณะร่วมทริปเดินป่าที่เนปาล ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2565

97 views

เว็บไซต์การท่องเที่ยวของเนปาล รายงานว่า สองนักปีนเขาหญิงจากไทย เสียชีวิตขณะร่วมในทริปเดินป่าเทรคกิ้ง ลัดเลาะภูเขา บริเวณเมโสคันโต เขตมุสตัง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล โดยทั้งคู่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่นในเนปาล

โดยหญิงไทยรายแรกอายุ 49 ปี อีกรายอายุ 37 ปี ได้เดินทางไปร่วมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งหมด 22 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 12 คน เป็นลูกหาบ 8 คน ไกด์ท้องถิ่น 2 คน ออกเดินทางจากเขตเบซี ซาฮาร์ ในเมืองลัมจุง เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน และถึงทะเลสาบทิลลิโช ซึ่งเป็นทะเลสาบที่สูงที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 4,919 เมตร

แต่เป็นเรื่องน่าเศร้า ช่วงขากลับจากทะเลสาบ เมื่อนักท่องเที่ยวไทยทั้งสองคน เสียชีวิตขณะอยู่บริเวณเนินเขาเมโสคันโต ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร และอาการแย่ลงตั้งแต่ลงจากเนินมานัง มายังหมู่บ้านในมุสตัง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวหญิงไทยทั้งสองคน มีอาการป่วยเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวจัด และระดับความสูงของพื้นที่ที่อยู่ มีอาการตั้งแต่ขณะมุ่งหน้าไปยังทะเลสาบ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวหญิงอีก 2 คนไม่เปิดเผยสัญชาติ ล้มป่วยเช่นเดียวกัน จากสภาพอากาศที่หนาวจัดและได้รับบาดเจ็บระหว่างเดินทาง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9cGu7_dINUA

คุณอาจสนใจ