ต่างประเทศ

ระทึก เครื่องบิน 2 ลำชนกันกลางงานรำลึกวันทหารผ่านศึกสหรัฐฯ โชว์เครื่องบินยุคสงครามโลกครั้งที่ 2

โดย kanyapak_w

13 พ.ย. 2565

1.4K views

(13 พ.ย.) สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโบราณ 2 ลำที่อยู่ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ชนกัน และตกที่งานแสดงทางอากาศในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.




โดยรายงานระบุว่า เครื่องบินชนกันที่ระดับความสูงต่ำ และส่งผลทำให้เครื่องบินลำหนึ่งหักครึ่ง เกิดเปลวไฟลุกท่วมขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้โดยสารบนเครื่องบินที่ประสบเหตุกี่คนหรือมีผู้รอดชีวิตหรือไม่




ด้านสำนักงานบริหารการบินแห่งสหพันธรัฐ กล่าวว่า กำลังดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุการตกที่งาน Wings Over Dallas Airshow ในวันเสาร์(12 พ.ย.) ซึ่งเป็นการแสดงทางอากาศ เนื่องในวันทหารผ่านศึกของสหรัฐฯ และมีการแสดงโชว์เครื่องบินรุ่นที่มีบทบาทสำคัญในสงครามโลกครั้งที่ 2 



ด้าน อีริก จอห์นสัน นายกเทศมนตรีดัลลัส กล่าวว่า นี้ว่าเป็น "โศกนาฏกรรมที่น่าสยดสยอง" เขาทวีตผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อม “วิดีโอเหล่านี้สะเทือนใจ” และขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุ พร้อมกับขณะนี้ทางการกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุอยู่ แต่ล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ




อย่างไรก็ตาม เครื่องบินทิ้งระเบิด B-17 มีบทบาทสำคัญในการชนะสงครามทางอากาศกับเยอรมนีในสงครามโลกครั้งที่ 2 และเครื่องบินลำที่สอง P-63 Kingcobra เป็นเครื่องบินรบที่ใช้ในสงครามเดียวกัน แต่ใช้ในการต่อสู้โดยกองทัพอากาศโซเวียต



คุณอาจสนใจ

Related News