ต่างประเทศ

พบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้เสียชีวิตคาบ้าน หลังถูกสอบคดีโศกนาฏกรรมอิแทวอน

โดย kanyapak_w

12 พ.ย. 2565

1.9K views

(12 พ.ย.) สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ที่กำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนกรณีโศกนาฏกรรมอิแทวอนในคืนวันฮาโลวีนที่กรุงโซล ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 156 รายและบาดเจ็บอีก 196 ราย ถูกพบว่าเสียชีวิตที่บ้านของเขา จนท.คาดปลิดชีพตัวเอง



รายงานระบุว่า จอง (นามสมมติ) ชายวัย 55 ปี เป็นสารวัตรและเจ้าหน้าที่ข่าวกรองที่ทำงานร่วมกับตำรวจท้องที่ ก่อนหน้านี้เขาถูกพักงานเมื่อวันพุธที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาถูกกล่าวหาว่าพยายามที่จะปกปิดความผิดพลาดและการทำงานของตำรวจจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเขาถูกกล่าวหาว่าสั่งให้เพื่อนร่วมงานลบรายงานการสืบสวน ซึ่งมีการเขียนขึ้นก่อนที่เทศกาลฮาโลวีนในอิแทวอนจะเกิดขึ้น และรายงานดังกล่าวมีการเตือนเรื่องความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุโศกนาฏกรรม




รายงานจากสื่อท้องถิ่นยังระบุอีกว่า สมาชิกครอบครัวของเขา พบศพเจ้าหน้าที่นายนี้ เมื่อเวลาประมาณ 12.45 น. วันศุกร์ (11 พ.ย.) ที่บ้านในเขตทางเหนือของกรุงโซล และขณะนี้ตำรวจกำลังทำการสืบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอยู่



อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอนทำให้ตำรวจกรุงโซลถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความผิดพลากในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะได้มีการรับแจ้งจากประชาชนตั้งแต่เวลาในช่วงหัวค่ำแล้วว่ามีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อ 29 ต.ค. และมีบางรายมีอาการหายใจไม่ออก ก่อนที่จะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว และทางตำรวจก็ทำการส่งเจ้าหน้าที่ไป 137 นาย แต่หลายฝ่ายมองว่าไม่เพียงพอต่อการที่จะสามารถควบคุมกับฝูงชนที่มารวมตัวกันจำนวนมากเท่านี้ได้



ขณะที่ด้านกรมตำรวจท้องถิ่นและหน่วยดับเพลิงทั้งหมดเองก็กำลังถูกสอบสวนถึงบทบาทของพวกเขาที่ล้มเหลวในการป้องกันและตอบสนองต่อการโจมตีที่ร้ายแรงอีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News