ต่างประเทศ

ชาวบ้าน-พระเมียนมา ซดกาแฟ ผสม Happy Water ดับแล้ว 3 ราย หามส่งรพ.อื้อ

โดย paranee_s

18 ต.ค. 2565

753 views

วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า มีรายงานจากเครือข่ายศูนย์กู้ชีพกู้ภัยในจังหวัดเมียว ซึ่งสื่อสารกันระหว่างชายแดนด้านท่าขี้เหล็ก แจ้งว่า พระสงฆ์ อายุ 70 ปี จากจังหวัดท่าขี้เหล็ก Tachileik และชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับวัดในท่าขี้เหล็ก ซึ่งมีพรมแดนติดกับ อ.แม่สาย จ เชียงราย เสียชีวิตรวม 3 ราย และมีชาวบ้านอีกจำนวนหลายรายถูกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลในจังหวัดท่าขี้เหล็ก


เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หลังจากดื่มกาแฟยี่ห้อหนึ่ง ร่วมน้ำดื่มมรณะ Happy Water ซึ่งมีชาวบ้านนำมาบริจาคให้กับพระสงฆ์ดื่มกับชาวบ้าน โดยหลังจากทุก ๆ คนดื่มจนหมด ไม่นานมากก็เกิดอาการเสียสติ โวยวาย ไม่รู้ตัว และเหม่อลอย จนมีผู้มาพบ จึงประสานเรียกกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล แต่พระ ซึ่งเป็นพระสูงวัย ได้มรณภาพก่อนและเป็นชายอีก 2 คน เสียชีวิตตามไป


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดส่งเสริมการค้าภายในประเทศเมียนมา สาขาท่าขี้เหล็ก รายงานว่า Happy Water ถือว่าเป็นยาเสพติดตัวใหม่ที่การแพร่หลายใน ประเทศไทย และกําลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักเที่ยวและใช้กันอย่างแพร่หลายในกลุ่มชายแดนลุ่มน้ำโขง สามเหลี่ยมทองคำหรือ KTV และคลับเฮาส์ในท่าขี้เหล็ก Tachileik ซึ่งเป็นข้อมูลจากกลุ่มเยาวชนในท้องถิ่นที่ทำงานในคลับแจ้งมา


สำหรับยาแฮปปี้ หรือ น้ำสวรรค์ (Happy Water) ไม่ใช่เพิ่งจะมาระบาด แต่เคยพบระบาดมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำมาจำหน่าย ตามสถานบันเทิง ซึ่ง Happy Water เป็นสารเสพติดที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดผสมขึ้นมาเอง มีส่วนประกอบ อาทิ ยาอี เมทแอมเฟตามีน สารไดอาซีแพม คาเฟอีน และ ทรามาดอล หรือยาที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ผสมกัน แล้วนำมาชงกับน้ำร้อน หรือผสมกับน้ำหวานดื่มกิน


คุณอาจสนใจ

Related News