ต่างประเทศ

BTS ไม่ได้รับผ่อนผันเข้ากรม แฟนคลับร่วมส่ง "จิน" เตรียมเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

โดย paranee_s

17 ต.ค. 2565

886 views

Bighit Music ระบุในวันนี้ (17 ต.ค. 65) ว่า สมาชิกทั้งหมดของ BTS กำลังเตรียมความพร้อมที่จะเข้ารับการเกณฑ์ทหาร


โดยสมาชิกแต่ละคนจะเริ่มทำงานเดี่ยวของตัวเอง ก่อนที่จะต้องไปรับใช้ชาติ ซึ่งนับเป็นการยุติการถกเถียงเรื่องการยกเว้นการเกณฑ์ทหารให้กับสมาชิกวง BTS ที่มีมาอย่างยาวนานหลายปี ซึ่งทางต้นสังกัดก็หวังว่าแฟนคลับจะเคารพการตัดสินของศิลปิน


และแถลงการณ์ของ Bighit ยังระบุอีกว่า คิมซอกจิน หรือ จิน สมาชิกพี่ใหญ่ของวง จะยกเลิกคำร้องขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารปลายเดือนตุลาคมนี้ และจะเข้าสู่กระบวนการเกณฑ์ทหารต่อไป ในขณะที่สมาชิกคนอื่น ๆ ก็วางแผนที่จะเข้ารับการเกณฑ์ทหารเช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับแผนการที่แต่ละคนวางเอาไว้


ซึ่งเมื่อวันเสาร์ (15 ต.ค. 65) ที่ผ่านมา จินประกาศว่า เขาจะปล่อยผลงานอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองออกมา ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ที่เมืองปูซาน และว่าเขาได้มีโอกาสร่วมงานกับบุคคลที่ชื่นชอบมาก ๆ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร ซึ่งจะถือเป็นผลงานชิ้นสุดท้าย ก่อนที่เขาจะเข้ารับการเกณฑ์ทหารอย่างเป็นทางการปลายปีนี้


ทั้งนี้ ตามกฎหมาย ผู้ชายชาวเกาหลีใต้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ หนุ่ม ๆ วง BTS ได้รับการขยายเวลาการผ่อนผันออกไปจนถึงอายุ 30 ปี เนื่องจากพวกเขาได้สร้างชื่อเสียงและรายได้มหาศาลให้กับประเทศ


และก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เคยออกมาบอกว่า BTS อาจได้รับสิทธิ์ให้สามารถทำงานเพลงไปพร้อมกับการเกณฑ์ทหารไปด้วยได้ แต่ยังต้องดูต่อไปว่าจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่


โดยวันนี้เหล่าอาร์มี่ หรือแฟนคลับทั่วโลกร่วมกันติด #ForeverWithBTS เพื่อให้กำลัง 7 หนุ่มก่อนเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  bts ,วงBTS ,เกาหลีใต้ ,#ForeverWithBTS

คุณอาจสนใจ

Related News