ต่างประเทศ

โศกนาฏกรรมอินโดนีเซีย แฟนบอลทะเลาะเดือดชุลมุน ดับอย่างน้อย 129 ราย

โดย kanyapak_w

2 ต.ค. 2565

1.6K views

เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นที่อินโดนีเซีย เมื่อแฟนบอลของทีมหนึ่งก่อเหตุจลาจล พยายามวิ่งไปทำร้ายแฟนบอลของอีกทีม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 129 คน



ขณะที่แฟนบอลทีมอาเรม่า เอฟซี (Arema FC) พากันวิ่งกรูลงมาบนสนาม ของสนามกีฬา คานจูรูฮัน สเตเดียม ในเมืองมาลัง ของอินโดนีเซีย เพื่อไปทำร้ายแฟนบอลของทีม เปอร์เซบาย่า สุราบายา (Persebaya Surabaya)



หลังจากที่ ทีมอาเรม่า เอฟซี (Arema FC) ซึ่งเป็นทีมเจ้าบ้าน พ่ายแพ้ให้กับทีม เปอร์เซบาย่า สุราบายา (Persebaya Surabaya) ซึ่งเป็นทีมเยือน ด้วยคะแนน 2 – 3 ในเกมการแข่งขันเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้แก๊สน้ำตาเพื่อควบคุมสถานการณ์ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่สำเร็จ เหตุการณ์ได้ทวีความรุนแรง และ ตึงเครียดมากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ผู้คนที่แตกตื่นพากันวิ่งหนีออกไปที่ทางออก ทำให้เกิดการเบียดเสียดและเหยียบกัน



โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในสนามกีฬาครั้งนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 129 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 180 คน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ความวุ่นวายของเกมฟุตบอลที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานว่า โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงกับสนาม ไม่สามารถรองรับแฟนบอลที่บาดเจ็บได้ เนื่องจากมีจำนวนมากเกินไป ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่าร้อยภายในแค่คืนเดียว



ล่าสุด ทางด้านสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ประกาศสั่งระงับบีอาร์ไอ ลีกา 1 (BRI Liga 1) ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของอินโดนีเซีย เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่าทีมอาเรม่า เอฟซี (Arema FC) จะไม่ได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่อไปในซีซั่นนี้ เนื่องจากแฟนบอลก่อเหตุรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต



ขณะเดียวกัน ทางด้านนายไซนุดดิน อมาลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า กระทรวงจะดำเนินการประเมินความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอลใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจจะมีการพิจารณาว่าจะไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนาม ด้านสโมสรฟุตบอลอาเรม่า เอฟซี (Arema FC) ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตทุกคน




คุณอาจสนใจ

Related News