ต่างประเทศ

อุกอาจ! แก๊งโจรปล้นเครื่องเพชรในนิวยอร์ก กวาดทรัพย์สินในร้าน 77 ล้านบาท

โดย taweelap_b

9 ส.ค. 2565

66 views

เกิดเหตุคนร้ายกลุ่มหนึ่งบุกเข้าไปขโมยเครื่องเพชรกลางวันแสก ๆ ภายในร้านขายเครื่องเพชรแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา กวาดของมีค่าไปได้มากกว่า 2.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 77 ล้านบาท)



ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่กลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในร้านขายเครื่องเพชร ชื่อว่า ร็อกโก เจเวลรี (Rocco’s Jewelry) บนถนนเว็บสเตอร์ (Webster Avenue) ในย่านบรองซ์ ของนครนิวยอร์ก อย่างอุกอาจตอนกลางวันแสก ๆ เพื่อเข้าไปขโมยของมีค่า


ในตอนแรก ชายเสื้อขาวที่สวมใส่แว่นกันแดด ทำท่าทีเป็นลูกค้า และเดินมาเปิดประตูร้านเอาไว้ แต่ไม่เข้าไปข้างใน ก่อนจะมีชายอีก 3 คน ซึ่งแต่งกายด้วยชุดสีดำและปิดบังใบหน้า บุกเข้าไปในร้าน แล้วใช้ค้อนทุบตู้กระจกจนแตก แล้วกวาดเครื่องเพชรใส่กระเป๋าที่เตรียมมา โดยมีชายเสื้อขาวคนแรกอยู่ยืนหน้าร้าน ทำหน้าที่ดูลาดเลา ก่อนที่ทั้งหมดจะวิ่งหนีออกจากร้านไปพร้อมกัน ซึ่งตามรายงานระบุว่า คนร้ายใช้เวลาในการโจรกรรมไปไม่ถึง 50 นาที


เจ้าหน้าที่ตำรวจนครนิวยอร์ก ออกมาเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า คนร้ายกวาดทรัพย์สินมีค่าไปทั้งหมด 2.15 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 77 ล้านบาท ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก ขอให้ผู้ที่มีเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายทั้ง 4 คนออกมาให้ข้อมูล พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับไว้ 3,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.25 แสนบาท 

คุณอาจสนใจ