ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่น “ชบา” ถล่มเรือแตกสองท่อน ลูกเรือสูญหาย 27 ราย

โดย paranee_s

3 ก.ค. 2565

923 views

รายงานจากทางการฮ่องกงระบุว่า เรือลำดังกล่าว ซึ่งลอยลำอยู่ห่างจากชายฝั่งไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 160 ไมล์ทะเล ได้รับความเสียหายอย่างหนักจนแตกออกเป็นสองท่อน ทำให้ลูกเรือที่มีอยู่ทั้งหมด 30 คน ต้องทำการสละเรือ


อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตลูกเรือได้อย่างน้อย 3 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจากภาพวิดีโอจะเห็นว่าชายคนหนึ่งกำลังถูกเจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นมาบนเฮลิคอปเตอร์ ขณะที่คลื่นกำลังซัดเข้าเรืออย่างรุนแรง


ล่าสุด ตัวเลขผู้สูญหายยังคงอยู่ที่ 27 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะถูกคลื่นซัดไป ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ลำแรกจะเดินทางมาถึง


ทั้งนี้ จุดที่เรือลำดังกล่าวอับปาง อยู่ใกล้กับศูนย์กลางของพายุ ซึ่งทำให้มีสภาพอากาศเลวร้าย ขณะเดียวกัน ฟาร์มกังหันลมที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง ก็ทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ทำได้ยากมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า จุดที่เกิดเหตุมีความเร็วลมสูงถึง 144 กิโลเมตต่อชั่วโมง และ คลื่นสูง 10 เมตร ซึ่งทางการฮ่องกงได้ส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปช่วยเหลือทั้งหมด 6 ลำ ขณะที่รัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ ก็ได้ส่งเรือกู้ภัยมาช่วย อย่างน้อย 2 ลำ


ทั้งนี้ ไต้ฝุ่นชบา เริ่มก่อตัวในพื้นที่ทางตอนกลางของทะเลจีนใต้ และพัดขึ้นฝั่งที่เมืองเหมาหมิง ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นับเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกของจีนในปีนี้ โดยอิทธิพลของไต้ฝุ่น ทำให้เกิดกระแสลมพัดแรง และ ฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง ของ มณฑลไหหนาน , กวางตุ้ง และ กว่างสี

คุณอาจสนใจ

Related News