ต่างประเทศ

จีนประกาศเลื่อน 'เอเชียนเกมส์' ที่เมืองหางโจวออกไปอย่างไม่มีกำหนด

โดย kanyapak_w

6 พ.ค. 2565

138 views

(6 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เอเชียนเกมส์ที่เตรียมจะจัดขึ้นที่เมืองหางโจวในเดือนกันยายนนี้ ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แม้ว่าสภาโอลิมปิกจะไม่ได้ออกมาให้เหตุผล  แต่ขณะนี้เองจีนกำลังจัดการกับการกลับมาของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19



โดยสื่อทางการจีนรายงานผ่านเว็บไซต์ของเอเชียนเกมส์ระบุว่า "สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้ประกาศว่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ซึ่งเดิมกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 10-25 กันยายน พ.ศ. 2565 จะถูกเลื่อนออกไป และสำหรับวันที่ใหม่สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาจะประกาศในภายหลัง"



ทั้งนี้ เมืองเจ้าภาพของหางโจวนั้นตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเซี่ยงไฮ้ที่เป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งต้องผ่านการปิดเมืองมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์จากการล็อกดาวน์โควิด ส่วนหนึ่งของนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของพรรคคอมมิวนิสต์



โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ผู้จัดงานกล่าวว่า ว่าหางโจวซึ่งมีประชากร 12 ล้านคนในภาคตะวันออกของจีน ได้สร้างสถานที่รองรับสำหรับจัดการแข่งขันไว้ราว 56 สนามเสร็จแล้ว สำหรับเอเชียนเกมส์และเอเชียนพาราเกมส์ ซึ่งในขณะนั้น พวกเขาระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะจัดงานภายใต้แผนควบคุมไวรัสที่ "เรียนรู้จากประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จ" ของโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ภายใต้มาตรการป้องโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News