ต่างประเทศ

ยังไม่จบ! จอห์นนี่ เดปป์ ฟ้องหมิ่นประมาทอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด

โดย paranee_s

2 พ.ค. 2565

157 views

จากคดีการฟ้องร้องของอดีตคู่รักดาราฮอลลีวู้ดระหว่าง จอห์นนี่ เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด ซึ่งล่าสุดเดปป์ ได้โชว์หลักฐานเพิ่มมากขึ้น เพื่อแสดงให้ว่า คนที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง อาจจะไม่ใช่ฝ่ายหญิง แต่เป็นตัวเดปป์ ต่างหาก สร้างกระแสตีกลับต่อเฮิร์ดเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งมีการขึ้นศาลไต่สวนมากขึ้นเท่าไหร่ เรื่องราวชีวิตคู่ที่ล้มเหลวของทั้ง 2 คน ก็ถูกนำมาตีแผ่กันมากขึ้น และข้อมูลที่ออกมา ทำให้กระแสเริ่มเทน้ำหนักมาเห็นใจเดปป์มากขึ้นแล้ว ว่าแท้จริงแล้ว อาจจะเป็นเขานี่ต่างหากที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว


อีกทั้งยังมีแฟน ๆ ภาพยนตร์ของเดปป์ ขึ้นมาเปิดแคมเปญ “Remove Amber Heard from Aquaman 2” ใน Change.org เพื่อให้ผู้คนเข้าไปลงรายชื่อ ขอให้ถอด เฮิร์ด ออกจากภาพยนตร์ภาคต่อ เรื่อง Aquaman 2 เพราะเห็นว่า แอมเบอร์ ทำให้เดปป์ เป็นผู้ร้าย และหวังทำลายงาน และชื่อเสียง อ้างว่า เดปป์ ใช้ความรุนแรงกับเธอ แต่เมื่อหลักฐานต่าง ๆ ปรากฏขึ้น ทำให้ตอนนี้มีคนร่วมลงชื่อให้มีการถอดถอนเฮิร์ด จากหนัง เหมือนกับที่เดปป์ โดนแล้ว กว่า 2.9 ล้านรายชื่อ ซึ่งอีกนิดเดียวกับจะถึงเป้า 3 ล้านรายชื่อ เพื่อกดดันผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ให้พิจารณาถอดถอน


ขณะที่ เดปป์ ได้ดำเนินการแฉพฤติกรรมอดีตเมียไม่หยุด เมื่อวันพุธ (27 เม.ย.) และพฤหัสบดี (28 เม.ย.) ที่ผ่านมา ทนายของเดปป์ ได้พาพยานคนสำคัญ ที่พอจะหักล้าง และลดความน่าเชื่อถือของแอมเบอร์ได้


เริ่มจาก Tyler Hadden หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเหตุการณ์ในเพนท์เฮ้าท์ ของทั้งคู่ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2016 ที่มีปัญหากันจนเรื่องถึงตำรวจ โดยตำรวจบอกว่า คืนนั้น เฮิร์ด ร้องไห้ ไม่ให้ความร่วมมือ ปฏิเสธที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ และไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าเธอได้รับบาดเจ็บหรือถูกทำร้าย และเธอเดินทางออกจากเพนท์เฮ้าส์ ซึ่งตำรวจไม่ได้สรุปใดๆ ว่าเป็นการก่ออาชญากรรม หรือ มีการใช้ความรุนแรงในครอบครัวหรือไม่


ขณะที่ตำรวจอีกนาย ที่เข้ามาถึงในที่เกิดเหตุ William Gatlin ได้ขึ้นศาลเป็นพยานบุคคลให้กับเดปป์ ว่า เขาก็ไม่เห็น เฮิร์ด ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดเช่นกัน


ซึ่งทนายของเฮิร์ด ได้แก้ต่างว่า ที่เธอต้องทำอย่างนั้น ทั้งปกปิดร่องรอยฟกช้ำ เพื่อปกป้องเดปป์ต่างหาก และบอกว่าตำรวจ ไม่ดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับคดีความรุนแรงในครอบครัวได้ดีพอ เพื่อจะรับทราบความจริงที่เกิดขึ้น


และยังมีอีกบุคคลหนึ่งที่จะช่วยลดความน่าเชื่อถือของเฮิร์ด ที่ทนายเดปป์พาขึ้นให้การในศาล นั่นก็คือ Terence Dougherty ซีอีโอของ American Civil Liberties Union (ACLU) ที่ออกมายืนยันว่า เฮิร์ด ได้บริจาคเงินให้กับองค์กร ตามที่เฮิร์ด ประกาศให้คำมั่นว่า จะบริจาคเงินครึ่งหนึ่งที่ได้จากการหย่าร้างกับเดปป์ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้กับองค์กร และโรงพยาบาลเด็กในนครลอสแองเจลิส จริง แต่บริจาคแค่ 3 แสน 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น แทนที่จะเป็น 3 ล้าน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ ทำเอา เฮิร์ด หน้าตึงกลางศาลไป นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า อีลอน มาร์ส อภิมหาเศรษฐีที่มีข่าวกิ๊กกับเฮิร์ด เป็นผู้จ่ายเงินบริจาคให้องค์กรการกุศล 5 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ


ขณะเดียวกัน ยังมีการนำพยานคนสำคัญ อย่าง แชนนอน เคอร์รี่ นักจิตวิทยาที่ทีมฝ่ายกฎหมายของ เดปป์ จ้างมา วิเคราะห์สภาพจิตใจของ เฮิร์ต ได้ให้การต่อศาลว่า เฮิร์ด อดีตภรรยาของเดปป์ มีอาการป่วยที่มีความผิดปกติด้านบุคลิกภาพ โดยเป็นคน 2 บุคลิกภาพ หลังจากที่พบและใช้เวลากับเธอนาน 12 ชั่วโมง ก็พบว่า เธอไม่ได้มีปัญหาสุขภาพจิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่เธอมีปัญหาสุขภาพจิต ในกลุ่มอาการความผิดปกติทางบุคลิกภาพมานานแล้ว ซึ่งผู้ป่วยโรคนี้มักจะกลัวถูกทอดทิ้ง และจะทำทุกอย่างเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดขึ้น มีแนวโน้มในการใช้ความรุนแรงกับคู่รัก ซึ่งเป็นวิธีในการป้องกันตนเอง


นอกจากนี้ยังมีการเปิดคลิปเสียง ที่เฮิร์ด ร้องขอไม่ให้ เดปป์ ทิ้งเธอไปด้วย รวมถึงได้มีการเปิดคลิปเสียง ที่ทำให้หลายคน ๆ เริ่มเห็นใจ เป็นเสียงที่เดปป์ ถูกแอมเบอร์ พูดใส่ว่า บอกให้โลกรู้ไปเลย ว่า จอห์นนี่ เดปป์ เป็นผู้ชายที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงใน เพราะเธอเชื่อว่าไม่มีใครในโลก เชื่อในสิ่งที่เดปป์พูด


ขณะที่ เดปป์ ไม่สิ้นลายพระเอก พูดทิ้งท้าย เหมือนเป็นการทิ้งระเบิดลูกใหญ่ ในการขึ้นให้การบนชั้นศาลครั้งสุดท้าย ว่า “คนเดียวที่ผมเคยทำร้ายในชีวิต นั่นก็คือ ตัวผมเอง


เรื่องราวของ จอห์นนี่ เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนพูดถึงในสังคมอเมริกัน และเกิดคลิปไวรัลมากมาย แต่ที่เป็นไวรัลหนึ่งคลิป ก็คือ คลิปร้านกาแฟยี่ห้อดังร้านหนึ่ง ในนครลอสแองเจลิส มีการตั้งกล่องใส่ทิป ที่ติดชื่อของ เดปป์ และ แอมเบอร์ เอาไว้ ลูกค้าคนไหน สะดวกใจให้ทิป เชียร์คนไหน ก็ใส่คนนั้น ปรากฏว่า กล่องทิป ที่ติดชื่อ เดปป์ แน่นไปด้วยแบงก์ดอลลาร์ แต่กล่องของแอมเบอร์กลับว่างเปล่า เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้คนใน Tik Tok เข้าไปดูเกือบ 5 ล้านครั้ง และกดไลค์ กดแชร์จำนวนมาก


และในการขึ้นให้การสัปดาห์ที่แล้ว เดปป์ ได้เปิดเผยหลักฐานที่สร้างความเห็นใจจากคณะลูกขุนที่จะเป็นผู้ตัดสิน เพื่อต้องการเอาชนะให้จนได้ เพื่อกอบกู้หน้าที่การงาน จากที่ถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นผู้ใช้ความรุนแรงในครอบครัว ดูได้จากการเริ่มการไต่สวนชั้นต้น มีขึ้นในเขตแฟร์แฟซ์ รัฐเวอร์จิเนีย แทนที่จะเป็น รัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะทั้งคู่ อาศัยอยู่ที่นั่น แต่ทนายของเดปป์ บอกว่า จะต้องนำคดีนี้ขึ้นศาลที่รัฐเวอร์จิเนีย เพราะส่วนหนึ่งเป็นเพราะกฎหมายของรัฐเวอร์จิเนีย เอื้อประโยชน์ในทางคดีต่อเดปป์ มากกว่านั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News