ต่างประเทศ

คู่บ่าวสาวยูเครนถอดชุดแต่งงานคว้าชุดรบพร้อมถือปืน

โดย onjira_n

27 ก.พ. 2565

188 views


ไวรัลจากยูเครนที่ทำให้คนทั่วโลกน้ำตาซึม หลังรัสเซียทำการโจมตียูเครนและสามารถทำการยึดกรุงเคียฟไปได้แล้วนั้น ถือเป็นโศกนาฏกรรม ที่ทั่วโลกไม่อยากให้เกิดขึ้น และภาวนาให้สงครามครั้งนี้จบลงโดยเร็วที่สุด โดยเพจ Poetry of Bitch ได้มีการนำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจของคู่รักชาวยูเครนคู่หนึ่งที่กำลังจะเข้าร่วมพิธีแต่งงานกัน หลังจากพิธีแต่งงานจบ บ่าวสาว ต้องถอดชุดแต่งงานออก แล้วสวมชุดพร้อมรบถือปืนแทน สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวไม่น้อย โดยเล่าลำดับเหตุการณ์ว่า 


“ยาไรน่า” (Yaryna Arieva) อายุ 21 ปี กับ “สวิโตสลาฟ” (Sviatoslav Fursin) อายุ 24 ปี คู่รักชาวยูเครน มีแผนจะแต่งงานกันในวันที่ 6 พฤษภาคมปีนี้

 แต่เมื่อยูเครนถูกรัสเซียโจมตีในวันที่ 24 ก.พ. 2022 ทั้งคู่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต และพวกเขายังจะได้แต่งงานกันตามแผนหรือไม่

“บางทีเราอาจจะตายก็ได้ เราแค่อยากอยู่ด้วยกันก่อนวันนั้นมาถึง” นั่นคือสิ่งที่ทั้งคู่คิด

ท่ามกลางเสียงไซเรนเตือนภัยที่ดังไม่ขาดสาย ยาไรน่ากับสวิโตสลาฟสวมชุดวิวาห์เข้าพิธีแต่งงานที่โบสถ์แห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน

หลังเสร็จสิ้นพิธี คู่บ่าวสาวหมาด ๆ ก็เปลี่ยนเสื้อผ้า คว้าปืน ร่ำลาครอบครัว แล้วตรงไปเข้าร่วมหน่วยอาสาสมัครป้องกันดินแดนทันที

ยาไรน่าบอกว่านี่ไม่ใช่งานแต่งที่เธอฝันถึง มันควรจะเป็นช่วงเวลาที่เธอมีความสุขที่สุด แต่เธอได้ยินแต่เสียงไซเรนและรู้สึกกลัวตลอดพิธี แต่สิ่งสำคัญกว่าคือเราได้แต่งงานกันแล้ว และพร้อมปกป้องประเทศไปด้วยกัน

ภาพงานแต่งของพวกเขากลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ผู้คนร่วมอวยพรคู่แต่งงานใหม่ด้วยการขอให้พวกเขาปลอดภัย ได้รับสันติภาพ และได้สร้างครอบครัวด้วยกัน



คุณอาจสนใจ

Related News