ต่างประเทศ

สหราชอาณาจักร เริ่มฉีด 'ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค' ให้เด็กกลุ่มเสี่ยงอายุ 5-11 ปี

โดย thichaphat_d

31 ม.ค. 2565

37 views

หน่วยงานด้านสุขภาพของอังกฤษเปิดเผยว่า เด็กในกลุ่มอายุ 5-11 ปี ที่มีความเสี่ยงด้านสุขภาพหรืออาศัยอยู่กับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องจะได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นกลุ่มแรก ตามคำแนะนำของคณะกรรมการร่วมด้านวัคซีนและการสร้างภูมิคุ้มกัน (JCVI) เมื่อเดือนที่ผ่านมา



แม็กกี้ ธรูพ (Maggie Throup) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัคซีนของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่าต้องการให้พ่อแม่หรือผู้ปกครองมั่นใจถึงความปลอดภัยและคุณภาพของวัคซีน พร้อมเรียกร้องให้พาบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



โดยเด็ก ๆ ในสหราชอาณาจักรจะได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค ทั้งหมด 2 ครั้ง โดยแบ่งออกเป็นครั้งละ 10 ไมโครกรัม ลดลงมาจาก 30 ไมโครกรัมที่ฉีดให้กับผู้ใหญ่ ห่างกัน 8 สัปดาห์



ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรให้บริการฉีดวัคซีนแก่เด็กที่มีอายุ 5-11 ปี ช้ากว่าประเทศอื่น ๆ และไม่ได้วางแผนที่จะฉีดให้กับประชากรกลุ่มนี้ในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากสหรัฐอเมริกาและอิสราเอล ปัจจุบัน เด็กนักเรียนในอังกฤษมีอัตราการติดเชื้อโควิด-19 สูง โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ประเมินว่ามีเด็กนักเรียนที่ยังมีอายุน้อยเกือบ 12% ติดเชื้อโควิด-19 จนถึงวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News