ต่างประเทศ

อินเดียเริ่มฉีดวัคซีนให้เด็ก 15-18 ปี ก่อนโอมิครอนระบาดหนัก

โดย panisa_p

3 ม.ค. 2565

50 views

อินเดียเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้กับเด็กอายุตั้งแต่ 15 – 18 ปี เพื่อเพิ่มจำนวนประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น เนื่องจากหวั่นวิตกว่าเชื้อกลายพันธุ์โอมิครอนจะทำให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในอินเดียเพิ่มสูงขึ้น



ทางการอินเดียออกมาประกาศเรียกร้องให้ผู้ปกครองชาวอินเดียเร่งพาบุตรหลานที่มีอายุ 15-18 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น พร้อมมีการสั่งให้บรรดาโรงเรียนรัฐบาลและเอกชนหลายแห่งเพิ่มศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับเด็ก ๆ เพิ่มมากขึ้น 2 เท่า และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจะต้องรายงานข้อมูลการฉีดวัคซีนรายวันให้กับทางการแต่ละรัฐทราบ



เช่นที่รัฐคุชราฏ ทางการคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มแรกให้กับเด็ก ๆ ได้ 3.6 ล้านคนภายในสัปดาห์นี้ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐกล่าวว่าเด็ก ๆ สามารถเดินเข้าไปฉีดวัคซีนได้ตามศูนย์ฉีดวัคซีนภายในโรงเรียนได้อย่างง่ายดาย



สำหรับวัคซีนที่รัฐบาลอินเดียอนุมัติให้นำมาฉีดกับเด็กที่มีอายุ 15 – 18 ปี มีเพียงตัวเดียว คือ วัคซีนโควาซิน (Covaxin) ที่ผลิตโดยบริษัทภารัต ไบโอเทค ซึ่งจะฉีดทั้งหมด 2 โดส ห่างกันโดสละ 28 วัน





ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลายประเทศเช่น สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, และเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่เป็นเด็กเพิ่มสูงขึ้น จึงมีการเรียกร้องให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน



ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขของอินเดีย รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้ เพิ่มขึ้น 33,750 คน และเสียชีวิต 123 คน ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในอินเดียมีจำนวนทั้งหมด 1,700 คน

คุณอาจสนใจ

Related News