ต่างประเทศ

ยังไม่ถึงเวลาตาย! รมต.มาดากัสการ์ สุดแกร่ง ว่ายน้ำ 12 ชม. หลัง ฮ.ตก

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2564

222 views

สภาพอิดโรยของนายแซจ แฌล (Serge Gelle) รัฐมนตรีกระทรวงตำรวจมาดากัสการ์ วัย 57 ปี หลังจากเอาชีวิตรอดมาได้จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก นอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

ซึ่งเขาและตำรวจที่ติดตาม สามารถดีดตัวออกมาได้ทัน และแม้จะรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งมาถึงเมืองมาฮัมโบ นานถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งทั้งสองคนต้องใช้ทั้งความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ถึงเอาชีวิตรอดมาได้

นายแฌล ได้เล่าถึงเหตุการณ์ ขณะนอนพักบนเตียงผ้าใบว่า ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะตก เกิดลมปะทะแรงมาก และเชื่อว่า สาเหตุเกิดจากสภาพอากาศ ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของนักบิน หรือ เครื่องยนต์ขัดข้อง

ทั้งนี้ เขาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เพียงแต่รู้สึกหนาวเย็นแค่นั่นเอง และพูดทิ้งท้ายว่า "เขายังไม่ถึงเวลาตาย" ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คน ที่เดินทางมาด้วยกัน

ทั้งนี้ นายแฌล ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางไปตรวจจุดที่เกิดเรืออับปาง บริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 คน แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียก่อน

รายงานบางกระแสระบุว่า การที่นายแฌล รอดมาได้ โดยเกาะที่นั่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยลอยตัวมา และด้วยความแข็งแรงที่เขาเล่นกีฬาเป็นประจำอยู่แล้ว ทำให้เขารอดตายในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ