ต่างประเทศ

สุดยอดคุณแม่! หญิงชาวมาลีทุบสถิติโลก คลอดลูกแฝด 9 ปลอดภัยดีทุกคน

โดย nicharee_m

7 พ.ค. 2564

2.1K views

หญิงสาวชาวมาลี คลอดลูกแฝด 9 คนทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดี แพทย์ยอมรับว่าเป็นเคสที่พบได้ยากมากในการเกิดแฝด 9 คน และยิ่งรอดชีวิตทั้งหมดด้วยยิ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก


นางฮาลิมา ซิสซี่ วัย 25 ปี ได้กลายเป็นคุณแม่แฝด 9 โดยต้องผ่าตัดออกคลอด ที่โรงพยาบาลในประเทศโมร็อกโก เมื่อวันอังคารที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทารกน้อยทั้ง 9 คนอยู่ในตู้อบของโรงพยาบาลในประเทศโมร็อกโก และแพทย์เปิดเผยว่า ทั้งแม่และเด็กทั้ง 9 คนปลอดภัยดี


ทีมสูตินรีแพทย์ ของโรงพยาบาลโมร็อกโกเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แพทย์ที่โรงพยาบาลในกรุงบามาโค ของมาลีได้ทำการอัลตราซาวนด์พบตัวอ่อนทารก 7 คนในท้องของนางซิสซี่ ซึ่งก็นับว่าเป็นกรณีที่หาได้ยากมากแล้ว ส่งผลให้รัฐบาลมาลีได้เข้ามาช่วยเหลือส่งคุณแม่รายนี้ไปทำการผ่าตัดทำคลอดที่โมร็อกโก ซึ่งมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ดีกว่า


เมื่อไปถึงโมร็อกโก แพทย์ก็ได้อัลตราซาวนด์ พบทารกเพียง 7 คนเช่นกัน แต่เมื่อผ่าคลอดออกมาพบว่ามีทารกถึง 9 คนอยู่ในท้อง ยิ่งสร้างความตกตะลึงให้กับทุกคน โดยระบุว่าทารกทั้ง 9 คน เป็นเพศหญิง 5 คน เพศชาย 4 คน หลังคลอดออกมาเด็กน้อยทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงดี ในขณะที่คุณแม่ก็แข็งแรงดีเช่นกัน


ด้านนางแฟนตา ซิบี้ รัฐมนตรีสาธารณสุขมาลี แสดงความยินดีกับทีมแพทย์มาลีและโมร็อกโก สำหรับความสำเร็จในการผ่าตัดทำคลอดทารกแฝด 9 คน


ทั้งนี้ ตามสถิติโลกในปี 2552 นาเดีย สุเลมาน หญิงชาวอเมริกันคลอดทารกแฝด 8 คน และก่อนหน้านั้นหญิงชาวออสเตรเลีย และมาเลเซีย คลอดทารกแฝด 9 คน แต่ปรากฎว่ามีทารกอยู่ได้เพียงไม่กี่วันก็เสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลอดลูกแฝด9คน ,โมร็อกโก

คุณอาจสนใจ

Related News