ต่างประเทศ

สรุปสถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์พ้นระยะกักตัวแล้ว - 'ชิมูระ เคน' เสียชีวิตจากโควิด-19

โดย

31 มี.ค. 2563

837 views

สถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศ 
อังกฤษ - สำนักพระราชวังคลาเรนซ์เฮาส์ที่ประทับของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ระบุว่า 30 มีนาคม ยืนยันพระอาการล่าสุด หลังจากคณะแพทย์วินิจฉัยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าพระองค์ติดเชื้อโควิด-19 พระอาการไม่หนักมากนัก ต้องแยกพระองค์ไปอยู่ที่พระตำหนักในสก็อตแลนด์ 7 วัน ซึ่งตอนนี้พ้นระยะเวลากักพระองค์แล้ว หลังจากปฎิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี
ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศอังกฤษ เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมเร่งเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนจะเป็นใช้โรงพยาบาลชั่วคราวไนติงเกล ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 5 พันคน
ญี่ปุ่น - ข่าวเศร้าวงการบันเทิงตลกของญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานข่าวว่า ชิมูระ เคน นักแสดงตลกชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่คุ้นหน้าคุ้นตาคนไทย เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 70 ปี เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ด้วยอาการปอดอักเสบรุนแรง มีไข้สูง และต่อมาได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ผลงานที่ชาวไทยรู้จักดีคือเรื่อง คู่หูคู่ฮา ที่เขาแสดงคู่กับ คาโต้จัง หรือว่าขำกลิ้งลิงกับหมา โดยตัวเขาเองเฝ้ารอโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพอย่างใจจดใจจ่อซึ่งจะเป้นหนึ่งคนที่วิ่งคบเพลิง แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตจากโควิด-19 เสียก่อน
สเปน - ทางการแถลงว่าผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 85,195 รายซึ่งแซงหน้าประเทศจีน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเริ่มฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านพักคนชราทุกแห่งของเมือง หลังจากที่พบผู้ตอดเชื้อและเสียชีวิตในบาร์เซโลน่าเกินครึ่งจากบ้านพักคนชรา
สหรัฐ - เปิดภาพการมาถึงของเรือพยาบาลลำมหึมาที่จะเดินทางเข้ามหานครนิวยอร์ค ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเรือลำนี้รองรับผู้ป่วย 1000 เตียง มีห้องผ่าตัด 12 ห้อง
จากการเปิดเผยของกองทัพเรือสหรัฐฯ ว่าเรือลำนี้จะรองรับผู้ป่วยธรรมดาเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาลต่างๆ ในประเทศ
เยอรมนี - ตอนนี้ได้นำเทคโนโลยรีมาปรับใช้ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดคือหุ่นยนต์ชื่อว่าเป็ปเปอร์ มาให้คำแนะนำกับผู้ที่เข้ามาซื้อของว่าจะซื้อของอย่างไรถึงจะปลอดจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเป้นการเว้นระยะห่าง หรือแม้เตือนเรื่องของการไม่ให้กักตุนสินค้า ซึ่งเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตบอกว่า ได้ไอเดียมาจากเพื่อที่ทำงานในโรงงานพัฒนาและผลิตหุ่นยนต์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ