ต่างประเทศ

ยิ่งใหญ่! ทั่วโลกเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ 2024 จัดแสดงพลุตระการตา

โดย chutikan_o

1 ม.ค. 2567

44 views

ทั่วโลกเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ หลายเมืองในซีกโลกตะวันตก อย่างนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา อีกไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ใกล้นับเวลาถอยหลังต้อนรับปี 2024 แล้วเช่นกัน

ประเทศในยุโรปประชาชนที่นั่นร่วมนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยที่สหราชอาณาจักร จุดที่เป็นไฮไลต์ของการจัดงารเฉลิมฉลองในทุกๆ ปี คือที่หอนาฬิกาบิ๊กเบน ในกรุงลอนดอน ปีนี้จุดดอกไม้ไฟทั้งหมด 12,000 ลูก สว่างไสวไปทั่วท้องฟ้า ซึ่งริมแม่น้ำเทมส์ เป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมดอกไม้ไฟ

ทั้งนี้ ลอนดอน เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่สำนักข่าว CNN ระบุว่า เป็น 1 ใน 10 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการนับเวลาถอยหลังต้อนรับปีใหม่

ส่วนบรรยากาศที่เยอรมนี ประตูชัยบรันเดินบวร์ค (Brandenburg Gate) ในกรุงเบอร์ลิน แลนมาร์คสำคัญของประเทศ เมือคืนที่ผ่านมา (31 ธ.ค. 2566) มีประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนไปร่วมนับเวลาถอยหลังที่นี่ ผู้ที่มาร่วมเฉลิมฉลองต้องซื้อตั๋วเข้าชมคนละ 10 ยูโร ประมาณ 380 บาท เพื่อไปร่วมนับเวลาถอยหลังต้อนรับปี 2024 บริเวณจุดที่จัดเป็นพื้นที่การเฉลิมฉลองตั้งแต่ประตูบรันเดินบวร์ค ไปจนถึงอนุสรณ์เสาแห่งชัยชนะ เป็นระยะทางยาว 1.9 กิโลเมตร และหนึ่งในพรปีใหม่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุดคือ อยากให้สงครามในยูเครนยุติลง และในทุกๆ ที่ทั่วโลกเกิดสันติภาพ

ที่นครริโอ เด จาเนโร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ CNN ระบุว่า เป็น 1 ใน 10 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการนับเวลาถอยหลังต้อนรับปีใหม่ และบรรยากาศเฉลิมฉลองที่ชายหาดโคปาคาบาน่า (Copacabana) ทันทีที่ผ่านพ้นเวลาเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น ที่ชายหาดแห่งนี้จุดดอกไม้ไฟ เหนือผืนน้ำนาน 15 นาที

สำนักนายกเทศมนตรีริโอ เด จาเนโร คาดปีนี้ จะมีคนมารวมตัวกันบนชายหาดแห่งนี้มากถึง 2 ล้านคน นับเป็นหนึ่งในจุดที่มีการเคานต์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก

ตอนนี้หลายคนรอบรรยากาศนับเวลาถอยหลังคือที่จัตุรัสไทม์สแควร์ ที่นครนิวยอร์ก ซึ่งในทุกๆ ปี จะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมเฉลิมฉลองกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าปีนี้มีคนมาร่วมงานมากกว่า 1 ล้านคน

ส่วนที่จัตุรัสเทียน อันเหมิน ที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ในทุกๆ เช้าจะมีพิธีเชิญธงชาติเป็นประจำ แต่วันนี้เป็นวันแรกของการเชิญธงชาติของปีใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมเป็นสักขีพยานมากกว่าปกติ

ทหารจากกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน หรือ PLA ได้เชิญธงชาติขนาดใหญ่เข้าสู่จัตุรัสเทียน อัมเหมิน วงดนตรีบรรเลงเพลงชาติจีน และทันทีที่ธงชาติสีแดงขึ้นสู่ยอดเสา ฝูงชนที่จัตุรัสต่างปรบมือ โห่ร้องด้วยความยินดี



https://youtu.be/DlLuC4v4Y1g

คุณอาจสนใจ

Related News