ต่างประเทศ

พี่เห็นคาตา! ระเบิดตกใส่น้องชายดับ เมียเศร้าขาดเสาหลักบ้าน วอนนายกฯ นำร่างสามีกลับไทย

โดย paweena_c

11 ต.ค. 2566

127 views

แรงงานไทยชาวศรีสะเกษเผย เห็นคาตา ระเบิดตกใส่น้องชายเสียชีวิตคาที่ ด้านเมียสุดเศร้าขาดเสาหลักของบ้าน วอนนายกรัฐมนตรี นำร่างสามีกลับไทยมาทำพิธีด้วย

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ของอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ไปที่บ้านของนายพงษ์พัฒน์ อายุ 29 ปี แรงงานไทยที่เสียชีวิต เพื่อแจ้งข่าวพร้อมพูดคุย กับแม่และภรรยาของนายพงษ์พัฒน์ บรรยากาศที่บ้านเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

น.ส.วารุณี อายุ 30 ปี ภรรยานายพงษ์พัฒน์ กล่าวว่า สามีไปทำงานที่อิสราเอล ตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 ซึ่งสถานที่ทำงานอยู่ห่างจากฉนวนกาซ่า ประมาณ 20 กิโลเมตร โดยเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม นายสุรัตน์ อายุ 34 ปี พี่ชายของสามี ที่ไปทำงานด้วยกันที่อิสราเอล ได้วิดีโอคอลมาบอกพี่สะใภ้ว่า สามีโดนระเบิดตกใส่เสียชีวิตคาที่ ทำให้ตนเสียใจมาก เพราะสามีเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว ตอนนี้ไม่รู้ว่าควรทำอะไร เพราะศพของสามีก็อยู่ที่อิสราเอล อยากวอนขอให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือนำศพสามีกลับบ้านด้วย

ต่อมาญาติ ๆ ได้วิดีโอคอลคุยกับนายสุรัตน์ โดยนายสุรัตน์ ได้เล่าเหตุการณ์อีกครั้งว่า น้องชายเสียชีวิตตอนบ่าย 3 โมง ของวันที่ 10 ตุลาคม ตอนนั้นตนเอง น้องชาย และเพื่อนแรงงานชาวไทย กำลังทำงานกันตามปกติ ระหว่างนั้นตนวิดีโอคอลหาภรรยา เพื่ออัพเดตสถานการณ์ให้ฟัง จู่ ๆ ก็มีเสียงหวอเตือนภัยดังขึ้น 2 ครั้ง

จากนั้นไม่ถึง 5 วินาที ตนเห็นลูกระเบิดตกลงมาใกล้ ๆ น้องชาย ที่ยืนอยู่ห่างจากตนไปประมาณ 20 เมตร โดยมีสะเก็ดระเบิดกระเด็นเข้าที่บริเวณลำคอของน้องชาย เสียชีวิตคาที่ต่อหน้าต่อตา โดยที่ไม่สามารถช่วยน้องได้ และยังมีเพื่อนคนงานอีก 1 คน โดนสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหลัง เสียชีวิตคาที่เช่นกัน จากนั้นทหารอิสราเอล ได้นำศพของน้องชาย และเพื่อนแรงงานไทยไปเก็บไว้

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ตนและเพื่อนแรงงานไทยรวม 60 คน ไม่กล้าออกไปทำงาน ขณะที่นายจ้างก็ไม่ได้เข้ามาหา มาดูแลหรือแจ้งข่าวสารพวกตนเลย จึงขอวอนนายกรัฐมนตรีของไทย โปรดช่วยนำศพน้องชายกลับไปบ้านที่ศรีสะเกษด้วย ส่วนตนเองเมื่อเคลียร์เรื่องของน้องชายเสร็จแล้ว ก็จะขอเดินทางกลับประเทศไทยทันที และจะไม่กลับมาทำงานที่อิสราเอลอีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8Q7TPa7BOLc



คุณอาจสนใจ

Related News