ต่างประเทศ

ไร้ปาฏิหาริย์ ‘เรือดำน้ำไททัน’ ระเบิดใกล้เรือไททานิก 5 ชีวิตตายยกลำ

โดย paweena_c

23 มิ.ย. 2566

274 views

ไร้ปาฏิหาริย์ ผู้โดยสาร 5 คน ของ “เรือดำน้ำไททัน” เสียชีวิตใต้ทะเลใกล้เรือไททานิก ครอบครัวของผู้เสียชีวิตออกแถลงการณ์ขอบคุณทีมกู้ภัยที่ร่วมทุ่มเทความพยายามอย่างหนักในการค้นหา

ครอบครัวของนายชาห์ซาดา ดาวุด อายุ 48 ปี นักธุรกิจชาวปากีสถานและลูกชาย สุเลมาน ดาวุด อายุ 19 ปี ได้ทวีตข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของทั้งคู่ ทางครอบครัวรู้สึกขอบคุณทีมกู้ภัยทุกคนที่ทุ่มเทความพยายามอย่างไม่ย่อท้อ พวกเราขอขอบคุณทุกคน ที่คอยอยู่เคียงข้างเราในช่วงเวลาที่เราต้องการความรักและการสนับสนุนมากมาย ทำให้พวกเราสามารถอดทนต่อการสูญเสียในครั้งนี้ได้

เรื่องราวของครอบครัวดาวุดที่น่าเศร้าสะเทือนใจคือ ตัวลูกชายคือสุเลมาน จริงๆแล้วเขาหวาดกลัวกับการเดินทางไปกับยานดำน้ำไททันมากๆ และที่ยอมเดินทางเพราะอยากทำให้พ่อสมความปรารถนา และเป็นของขวัญวันพ่อ

นอกจากผู้โดยสารสองพ่อลูกดาวุดแล้ว ผู้โดยสารอีก 3 คน คือ สต็อกตัน รัช ประธานเจ้าหน้าที่บริษัทโอเชียนเกต เอ็กส์เพดิชัน เจ้าของเรือดำน้ำ และเป็นผู้ให้บริการนำเที่ยวชมซากไททานิก

ฮามิช ฮาร์ดิง นักธุรกิจพันล้านและนักสำรวจชาวอังกฤษ และประธานบริษัทด้านอากาศยาน แอคชัน เอวิเอชัน และพอล อองรี นาร์จีโอเลต นักสำรวจชาวฝรั่งเศส

ขณะที่โอเชียนเกต ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบุคคลทั้ง 5 คน และว่า ชายเหล่านี้เป็นผู้กล้าหาญ มีจิตวิญญานของการผจญภัย และเป็นนักสำรวจอย่างแท้จริง

ยานดำน้ำไททัน สูญหายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขาดการติดต่อกับเรือบังคับการณ์หลังลงไปยังมหาสมุทรแอตแลนติก 1 ชั่วโมง 45 นาที

เมื่อวานนี้หน่วยยามชายฝั่งของสหรัฐฯแถลงว่า ยานดำน้ำไททันของบริษัทโอเชียนเกตที่พาผู้โดยสารดำดิ่งลงไปซากเรือไททานิคใต้มหาสมุทรแอตแลนติกตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดระเบิดอย่างรุนแรงใต้น้ำ ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 5 คนเสียชีวิต

ยานดำสำรวจใต้น้ำควบคุมทางไกล หรือ ROV ของแคนาดา พบชิ้นส่วนของยานไททันกระจายอยู่บนพื้นใต้ทะเล ห่างจากหัวเรือไททานิก 488 เมตร และลึกลงไปจากผิวน้ำประมาณ 4 กิโลเมตร

ชิ้นส่วนของเรือไททันที่พบมีทั้งหมด 5 ชิ้น ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของยานไททันเกิดขึ้นจากการระเบิดอย่างรุนแรง สืบเนื่องจากการถูกบีบอัดอย่างรุนแรง ยังไม่สามารถยืนยันว่า จะสามารถค้นหาและกู้ร่างของผู้เสียชีวิตได้หรือไม ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปได้ว่า ยานไททันระเบิดเมื่อไหร่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ONBrXhoyc0E

คุณอาจสนใจ

Related News