ต่างประเทศ

อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น ‘ชินโสะ อาเบะ’ ถูกลอบยิงขณะหาเสียง รายงานระบุ ไม่พบสัญญาณชีพ

โดย JitrarutP

8 ก.ค. 2565

349 views

อดีตนายกรัฐมนตรี “ชินโสะ อาเบะ” ของญี่ปุ่น ถูกลอบยิงล้มลงบนถนน ขณะหาเสียงที่เมืองนาราวันนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เผย ไม่พบว่ามีสัญญาณชีพแล้ว ขณะที่บางสื่อรายงานว่า อาการโคม่า

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่อดีตนายกรัฐมนตรี “ชินโสะ อาเบะ” กำลังหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ LDP เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ในเมืองนารา รายงานระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะ จู่ๆ ก็ล้มลงกลางถนน ซึ่งผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า เขาเชื่อว่าอาเบะเหมือนจะถูกยิง เพราะเขาได้ยินเหมือนเสียงปืนดังขึ้น และเห็นเลือดไหลบริเวณหน้าอก

ขณะที่ สำนักข่าว NHK รายงานว่า อาเบะน่าจะถูกยิงจากด้านหลัง ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุ ถูกควบคุมตัวได้แล้ว อย่างไรก็ตามสื่อท้องถิ่นยังรายงานด้วยว่า อาเบะมีอาการโคม่า และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงญี่ปุ่นเผย อาเบะไม่แสดงสัญญาณชีพ

ต่อมา นายโยอิจิ มาซูโซเอะ (Yoichi Masuzoe) อดีตผู้ว่าการกรุงโตเกียว ได้เปิดเผยในทวิตเตอร์ ระบุว่า นายอาเบะอยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้น ซึ่งคำว่า ภาวะหัวใจหยุดเต้น มักใช้ในรายงานเบื้องต้นก่อนการเสียชีวิต และก่อนที่จะมีการยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ความรุนแรงจากปืนในครั้งนี้ ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นประเทศที่ปืนพกเป็นสิ่งต้องห้าม

คุณอาจสนใจ