ต่างประเทศ

ตร.บราซิลทลายแก๊งค้ายารายใหญ่ ปะทะเดือดดับ 25 ศพ

โดย thichaphat_d

7 พ.ค. 2564

191 views

ตำรวจบราซิลได้ปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในย่านดังของนครริโอ เด จาเนโร เกิดการปะทะกันอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตถึง 25 คน ในจำนวนนี้มีตำรวจเสียชีวิตด้วย 1 นาย


ปฏิบัติการกวาดล้างครั้งนี้เกิดขึ้นในย่านจาคารินซินโย่ เป็นเขตทางเหนือนครริโอ เด เจนาโร ทันทีที่ตำรวจบุกจู่โจม แก๊งติดอาวุธกลุ่มนี้ก็พยายามหลบหนีและกระโดดไปตามหลังคาบ้านในชุมชนแออัดดังกล่าว และเกิดการยิงต่อสู้อย่างดุเดือด ผู้ต้องสงสัยถูกยิงเสียชีวิตไป 24 คน


ขณะที่ตำรวจ 1 นายเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติครั้งนี้ด้วย นับเป็นปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งค้ายาที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ในระหว่างปฏิบัติการรถไฟใต้ดินในพื้นที่ดังกล่าวก็ระงับการให้บริการไปด้วย ย่านจาคารินซินโย่ เป็นหนึ่งในชุมชนแออัดที่มีผู้อยู่อาศัยมากที่สุดแห่งหนึ่ง มีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 4 แสนคน และเป็นถิ่นของแก๊งโกมานโด เวร์เมลโล่ แก๊งอาชญากรรมที่ใหญ่ที่สุดแก๊งหนึ่งของบราซิล ซึ่งย่านจาคารินซินโย่ เป็นหนึ่งในศูนย์บัญชาการของแก๊ง


ตำรวจริโอ เด จาเนโร แถลงว่า ตำรวจได้เบาะแสว่า แก๊งดังกล่าวกำลังเกณฑ์เด็กวัยรุ่นในพื้นที่มาเข้าร่วมปฏิบัติในแก๊งตั้งแต่ค้ายา, จี้ปล้นบนรถไฟ รวมไปถึงก่ออาชญากรรมอื่นๆ ตำรวจยังได้ยึดปืนสั้น 16 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก ระเบิด 12 ลูก และจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 6 คน


ขณะที่ชาวบ้านในย่านจาคารินซินโย่ ออกมาเดินขบวนไปตามถนนและตะโกนร้องหาความยุติธรรม ชาวบ้านไม่พอใจปฏิบัติครั้งนี้ และว่าตำรวจกระทำการเกินกว่าเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News