ต่างประเทศ

ตระการตา! เหล่านักเต้นแซมบ้า โชว์สเต็ปจัดเต็ม ในเทศกาลคานิวัล บราซิล

โดย nut_p

11 ก.พ. 2567

38 views

บรรดาโรงเรียนสอนเต้นแซมบาหลายแห่งในนครริโอ เดจาเนโร นำนักเต้นพร้อมรถแห่สุดยิ่งใหญ่ตระการตาออกมาโชว์แบบจัดเต็ม ในเทศกาลคาร์นิวัลประจำปีของบราซิล ซึ่งเมื่อวานนี้จัดขึ้นเป็นวันที่ 2



ขบวนนักเต้นและนักดนตรีแต่งกายด้วยเครื่องแต่งกายระยิบระยับ พร้อมปีกขนนกขนาดใหญ่หลากสีสัน เดินพาเหรด และเต้นรำไปกับเสียงดนตรีจังหวะแซมบาอย่างสนุกสนาน ผ่านซัมบาโดรม (Sambodromo) ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลคาร์นิวัลประจำปี



นอกจากนี้ ในขบวนยังมีรถแห่ขนาดใหญ่ที่มีนักเต้นแซมบ้าอยู่ด้านบน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมหลายพันคน



เทศกาลคาร์นิวัลของบราซิลเปิดฉากขึ้นวันแรกเมื่อวันศุกร์ และจะจัดไปเรื่อย ๆ จนถึงวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ทางการคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางจากทั่วประเทศมาร่วมงานถึง 49 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 6.5% และจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกประมาณ 2 แสนคน



อย่างไรก็ดี การเฉลิมฉลองเทศกาลคาร์นิวัลของบราซิลในปีนี้ ถูกจัดขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลของการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ซึ่งรุนแรงถึงขั้นที่รัฐบาลต้องประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา



ทั้งนี้ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว 664,855 คน มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 4 เท่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 40 คน ขณะที่อีก 265 รายกำลังตรวจสอบว่า เกิดจากไข้เลือดออกหรือไม่

คุณอาจสนใจ