ต่างประเทศ

วันแรกสุดคึกคัก! ชาวจีนแห่เที่ยวตรุษจีน ยอดการเดินทางทั่วประเทศทะลุ 190 ล้านครั้ง

โดย nut_p

11 ก.พ. 2567

19 views

ชาวจีนออกเดินทางท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีนคึกคัก เฉพาะเมื่อวานนี้เพียงวันเดียว มียอดการเดินทางสูงถึง 190 ล้านครั้ง เมื่อวานนี้เป็นวันแรกของเทศกาลตรุษจีนและวันที่ 16 ของเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ ที่กินระยะเวลาทั้งหมด 40 วันของจีน มีประชาชนพากันออกเดินทางด้วยรถไฟ รถยนต์ เรือ และเครื่องบินมากถึง 190 ล้านครั้ง



โดยเฉพาะการเดินทางด้วยรถยนต์บนท้องถนนที่มีมากถึง 180 ล้านครั้ง รถไฟ 5.5 ล้านครั้ง เรืออีก 530,000 ครั้ง และเครื่องบินอีก 1.89 ล้านครั้ง



ส่วนการเดินทางออกไปท่องเที่ยวไหว้พระ-ขอพรก็เป็นไปอย่างคึกคัก ยกตัวอย่างเช่นที่ วัดลามะ พุทธศาสนสถานแบบทิเบตชื่อดัง ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงปักกิ่ง มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปไหว้พระ-สวดมนต์-ขอพรกันแน่นวัดตั้งแต่เช้า



หลายคนขอพรให้ปี 2567 ดำเนินไปอย่างราบรื่น และขอให้ความโชคดีจงบังเกิดกับตัวของพวกเขาและครอบครัว ซึ่งทางวัดระบุว่า เฉพาะเมื่อวานนี้ มีประชาชนเดินทางมาไหว้พระขอพรมากถึง 5 หมื่นคน



ส่วนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อค่ำวานนี้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง ได้จับมือกับสายการบินคาเธย์ แปซิฟิกจัดพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ธีม "World Party Great Celebration" ในย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) โดยมีการแสดงและรถแห่สุดอลังการมากถึง 9 ขบวน สร้างความสุขและความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากให้กับผู้ร่วมงาน



ขบวนพาเหรดเริ่มต้นตั้งแต่จัตุรัสศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง ไปตามถนนแคนตัน, ถนนไฮฟอง, ถนนนาธาน, และสิ้นสุดที่บริเวณโรงแรมเชอราตันฮ่องกง ใช้ระยะเวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมง



เช่นเดียวกับเมืองเซี่ยเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยนของจีน ประชาชนจำนวนมาพากันออกมารับชมการแสดงดอกไม้ไฟเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน บริเวณชายฝั่งช่องแคบไต้หวัน ซึ่งการแสดงกินระยะเวลานานถึง 30 นาที สร้างความสุขเป็นอย่ามากให้กับประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News