ต่างประเทศ

สายการบินแห่งชาตินิวซีแลนด์ ให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่องบิน

โดย parichat_p

4 มิ.ย. 2566

145 views

สายการบินแห่งชาติของประเทศนิวซีแลนด์ประกาศขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่องบิน ซึ่งส่วนหนึ่งของการศึกษาเรื่องการบรรทุกและการกระจายน้ำหนักของเครื่องบิน


สายการบินประกาศว่าจะดำเนินการชั่งน้ำหนักของผู้โดยสารจำนวนทั้งหมด 10,000 คนเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือนเพื่อให้นักบินมีความเข้าใจที่ดีมากขึ้นเกี่ยวกับน้ำหนักและการรักษาสมดุลของเครื่องบินก่อนการเทคออฟ


ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมถึง 2 กรกฎาคม 2566 ก่อนขึ้นเครื่องบิน ผู้โดยสารของแอร์ นิวซีแลนด์ในเที่ยวบินต่างประเทศจะต้องขึ้นไปยืนบนตราชั่งดิจิทัลที่อยู่ใกล้ ๆ กับจุดเช็คอิน ส่วนกระเป๋าเดินทางและข้าวของต่าง ๆ จะถูกชั่งแยกบนเครื่องชั่งอีกตัวที่อยู่ข้าง ๆ กัน


นายอลาสแตร์ เจมส์ บอกว่านอกจากการชั่งน้ำหนักตัวของผู้โดยสารแล้ว พวกเขายังชั่งน้ำหนักสิ่งของทุกอย่างที่ถูกนำขึ้นเครื่องด้วยไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือ กระเป๋า


สำหรับผู้โดยสารที่เขินอายเรื่องน้ำหนักตัวของตัวเองก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะสายการบินจะเก็บข้อมูลน้ำหนักเป็นความลับและจะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารแม้กระทั่งกับเจ้าหน้าที่ของสายการบินเอง อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารที่ไม่สะดวกใจก็สามารถปฏิเสธได้


ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แอร์ นิวซีแลนด์ร้องขอให้ผู้โดยสารชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่องบิน ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2564 สายการบินก็เคยทำการศึกษาแบบนี้มาแล้วกับเที่ยวบินภายในประเทศ แต่การศึกษาเที่ยวบินต่างประเทศถูกเลื่อนออกไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GjmgwcvcE-o

คุณอาจสนใจ

Related News