ต่างประเทศ

ตร.ระดมค้นหาชิ้นส่วนอวัยวะที่ยังหาย ของ 'นางแบบฮ่องกง' ที่ถูกฆาตกรรม

โดย panwilai_c

26 ก.พ. 2566

213 views

ตำรวจฮ่องกงเร่งสืบหาชิ้นส่วนมือและศรีษะของ "แอบบี้ ชอย" นางแบบสาวชื่อดัง ของฮ่องกง ที่ถูกฆ่าหั่นศพอย่างโหดเหี้ยมในบ้านเช่า หลังจับกุมตัวนายอเล็กซ์ กวัง อดีตสามีของเธอได้ /ส่วนพ่อแม่และพี่ชายที่ร่วมฆาตกรรมด้วย จะถูกนำตัวขึ้นศาลพรุ่งนี้



หลังจากที่เมื่อวานนี้ ตำรวจฮ่องกงจับกุมตัว นายอเล็กซ์ กวัง อดีตสามีของ "แอบบี้ ชอย" นางแบบสาวและอินฟลูอินเซอร์ชื่อดัง ที่ท่าเรือตุงซุง ขณะรอขึ้นเรือ เพื่อหลบหนี พร้อมเงินสด 500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2 ล้าน 2 แสนบาท) และนาฬิกาหรูอีกหลายเรือน มูลค่า 4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 17 ล้าน 7 แสนบาท)



หลังถูกจับกุม นายอเล็กซ์ บอกกับตำรวจว่า รู้สึกไม่สบาย จึงถูกส่งตัวไป ยังโรงพยาบาลควีน เอลิซาเบธ ในเขตเหยามาไต๋ และล่าสุด เขาอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ และตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาใด ๆ



-นายอลัน ชุง (Alan Chung) ผู้กำกับการตำรวจฮ่องกง เปิดเผย ผลสืบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้เสียชีวิตกับครอบครัวของอดีตสามี น่าจะมีปมขัดแย้งเรื่องเงินกัน และว่าเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ ถูกไตร่ตรองไว้ก่อน และมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี



พ่อแม่ และพี่ชายของนายอเล็กซ์ ที่ถูกตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวได้ก่อนหน้า /วันนี้ สำนักงานตำรวจเขตเกาลูน ตะวันออก ได้ตั้งข้อหาฆาตกรรม"แอบบี้ ชอย" กับทั้งคู่แล้ว ส่วนแม่ถูกตั้งข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม โดย ทั้ง 3 คน จะถูกนำตัวไปขึ้นศาลแขวงเกาลูน ในวันพรุ่งนี้



แอบบี้ ชอย หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา มีภาพวงจรปิด ขณะที่เธอ เตรียมตัวไปรับลูกสาว ซึ่งเป็นลูกกับอดีตสามี โดยมีพี่ชายของนายอเล็กซ์ กวัง เป็นคนขับรถพาไปที่โรงเรียน



กระทั่ง วันศุกร์ ตำรวจฮ่องกงบุกค้นบ้านเช่าหลังหนึ่งในหมู่บ้านย่านไทโป ตอนเหนือของฮ่องกง ซึ่งครอบครัวของนายอเล็กซ์เช่าไว้ 2 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ พบกับชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ถูกแช่ในตู้เย็น อีกทั้ง ยังพบชิ้นส่วนร่างกายของเธอถูกต้มอยู่ในหม้อต้มซุป 2 หม้อด้วย และยังพบหลักฐาน เป็นของใช้อื่น ๆ ของเธอ รวมถึง เครื่องมือที่ใช้แยกชิ้นส่วนร่างกาย เช่น เลื่อยไฟฟ้า และเครื่องบดเนื้อ



ล่าสุด ตำรวจยังระดม เร่งตามหาชิ้นส่วนร่างกาย บางส่วนที่หายไป เช่น ศีรษะ, ลำตัว, และมือ ทั้งทางบกและอากาศ เพื่อนำมาสรุปสำนวนคดีให้สมบูรณ์ เพื่อเอาผิดต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NLEYOHzY3R4

คุณอาจสนใจ

Related News