ต่างประเทศ

จนท.ยูเครน เข้าช่วยปชช.ติดซากอาคาร หลังรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่ม ปธน.วอนพันธมิตรส่งระบบเตือนภัย

โดย panwilai_c

18 ธ.ค. 2565

30 views

เจ้าหน้าที่หน่วยงานอาสาสมัครของยูเครน เข้าช่วยชีวิตครอบครัวหนึ่ง ออกมาจากซากปรักหักพังของอาคาร ที่ถูกขีปนาวุธรัสเซียถล่มในเมืองครีวีริห์ (Kryvyi Rih) ทางตอนกลางของยูเครน



เหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยชีวิตครอบครัวนี้ หลังได้รับแจ้งมาว่า มีเด็กสาวและผู้หญิง พร้อมลูกน้อย ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่พักในเมืองครีวี ริห์ (Kryvyi Rih) ที่ถูกรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่ม เมื่อวันศุกร์จนถึงเช้าวันเสาร์ ทำให้มีเด็กเสียชีวิตแล้ว 4 คน และบาดเจ็บอีก 13 คน รวมถึงบ้านเรือนในหลาย ๆ เมือง ของแคว้นดนีปรอ แป-ตร็อวสก์ (Dnipropetrovsk) เสียหายหนัก



และในวันเดียวกัน กองทัพรัสเซียยังยิงขีปนาวุธโจมตีอีกหลายเมืองตอนใต้ของยูเครนด้วย เช่น ที่เมืองเคอร์สัน โบสถ์ และ โรงเรียนแห่งหนึ่งเสียหายอย่างหนัก



ด้านประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ออกมาแถลงผ่านคลิปวิดิโอ เน้นย้ำข้อเรียกร้องที่ต้องการให้ชาติพันธมิตรส่งมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศให้กับยูเครน เนื่องจากรัสเซียยังคงโจมตียูเครนต่อไปเรื่อย ๆ แบบไม่หยุดพัก



ขณะที่มีรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้พบปะหารือกับนายทหารระดับสูงหลายนายถึงสถานการณ์สู้รบครั้งนี้ เมื่อวันศุกร์เช่นกัน ขณะเยือนศูนย์ปฏิบัติการแห่งหนึ่ง ก่อนมีภาพออกเผยแพร่ ยืนยัน ถึงการประชุมโต๊ะกลมกับเจ้าหน้าที่ 12 คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลในการหารือครั้งนี้ ขณะที่ทางยูเครนอ้างว่า รัสเซียกำลังวางแผนโจมตียูเครนชุดใหญ่อีกครั้ง ช่วงต้นปีหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News