ต่างประเทศ

จอร์เจียเปิดตัว “สะพานเพชร” แขวนข้ามหุบเขา ทุ่มงบ 1,400 ล้าน ดึงดูดนักท่องเที่ยว

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

122 views

สาธารณรัฐจอร์เจียมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เชื่อว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เป็นสะพานแขวนข้ามหุบเขา โครงสร้างรูปเพชร ที่จะมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม


สะพานแขวนแห่งนี้ อยู่ในภูมิภาคซัลก้า (Tsalka) ตรงกลางสะพานจะเป็นโครงสร้างรูปเพชร เป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของหุบเขาและแม่น้ำไหลผ่าน


สะพานแขวนเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) มีความยาว 240 เมตร ทอดข้ามหุบเขาแดชบาชิ (Dashbashi) พื้นที่ที่ธรรมชาติงดงาม อยู่ห่างกรุงทบิลิซี่ ไปทางตะวันตก 100 กิโลเมตร ใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปีครึ่ง ใช้เงินไป 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1,400 ล้านบาท


สะพานโครงโลหะนี้ ตั้งอยู่เหนือหุบเขาแดชบาชิ 200 เมตร ทางเดินหุ้มด้วยกระจก ที่จะช่วยให้มองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามในเบื้องล่างของหุบเขาและแม่น้ำที่ไหลผ่านได้อย่างชัดเจน สำหรับโครงสร้างรูปเพชรที่อยู่ตรงกลาง เป็นจุดชุมวิว มีร้านกาแฟสำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวได้มาจิบกาแฟไปพร้อมๆ กับชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ เพื่อช่วยลดความหวาดกลัวที่ต้องอยู่ที่สูงได้


ทั้งนี้ ผู้ที่กลัวการเดินบนสะพานกระจก ก็สามารถปั่นจักรยานโหนสลิงที่วางขนานไปกับสะพานได้ด้วย


นักลงทุนเอกชนที่เป็นเจ้าของโครงการสะพานแขวนนี้ หวังจะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงแรมและวิลล่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างบนที่ดิน ที่ซื้อมาใกล้กับที่ตั้งของสะพาน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/V2vZcx4RHC0

คุณอาจสนใจ