ต่างประเทศ

'เกาหลีใต้' จ่อยกเลิก ใส่แมสก์นอกอาคาร หากยอดผู้ติดเชื้อลดลง

โดย kodchaporn_j

2 เม.ย. 2565

48 views

รัฐบาลฮ่องกงขอให้ประชาชนตรวจโควิดเองที่บ้านภายใน 3 วัน เพื่อที่ว่า จะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ขณะที่เกาหลีใต้จะยกเลิกคำสั่งบังคับให้สวมใส่หน้ากากนอกอาคารในสัปดาห์หน้าแล้ว




นางแครี่ หลั่ม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้แถลงในวันนี้ว่า รัฐบาลมีมาตรการขอให้ประชาชนชาวฮ่องกงเกือบ 7.5 ล้านคน ตรวจเชื้อโควิด-19 เองที่บ้านภายใน 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 10 เมษายน เพื่อที่ว่า ฮ่องกงจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น และสามารถเดินทางได้ตามปกติ



สำหรับการตรวจโควิดเองที่บ้าน ไม่ได้เป็นมาตรการบังคับ เนื่องจากรัฐบาลเกรงว่า จะทำให้ชุดตรวจขาดแคลน เหมือนที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้



ฮ่องกงมีแผนที่จะให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนตามปกติด้วย แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่นอน ฮ่องกงเพิ่งยกเลิกคำสั่งห้ามเที่ยวบินจาก 9 ประเทศบินเข้าฮ่องกง ซึ่งมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นไป



ขณะที่เกาหลีใต้ ตั้งแต่สัปดาห์หน้า รัฐบาลเตรียมผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ โดยจะจำกัดการอยู่รวมกันจากเดิมกำหนดให้ 8 คน เป็น 10 คน ขณะที่มาตรการเคอร์ฟิว ร้านอาหารและร้านกาแฟจะขยับจาก 23.00 น. เป็น 24.00 น.



สาธารณสุขเกาหลีใต้ยังจะพิจารณายกเลิกกฏการเว้นระยะห่างทางสังคมและยกเลิกคำสั่งสวมใส่หน้ากากนอกอาคาร หากจำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยที่อาการรุนแรงลดลง ทั้งนี้เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันในเกาหลีใต้พุ่งทะลุ  620,000 หมื่นคนมาแล้ว


https://youtu.be/SzKpEU_iMoo

คุณอาจสนใจ

Related News