ต่างประเทศ

'มิเชลล์ โอบามา' ขึ้นเวทีหาเสียง 'กมลา แฮร์ริส' เตือนถึงอันตราย หาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะ

โดย nattachat_c

13 ชั่วโมงที่แล้ว

14 views

'มิเชลล์ โอบามา' อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ กล่าวในการปรากฏตัวครั้งแรก ในระหว่างการหาเสียงร่วมกับรองประธานาธิบดี 'กมลา แฮร์ริส' ที่รัฐมิชิแกน  โดยเรียกร้องให้ชาวอเมริกันลงคะแนนเสียงเพื่อปกป้องประเทศจาก 'ความอันตราย' ของ 'โดนัลด์ ทรัมป์'


'มิเชลล์ โอบามา' ยังกล่าวว่า ตามความรู้สึกของเธอ การเลือกตั้งครั้งนี้ 'สูสีเกินไป'

ในการกล่าวสุนทรพจน์ต่อฝูงชนนับพันที่สถานที่จัดงานในเมืองคาลามาซู 'มิเชลล์ โอบามา' ได้โจมตี 'โดนัลด์ ทรัมป์' หลายครั้งโดยชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เธอเรียกว่า 'พฤติกรรมผิดปกติ' และ 'ความเสื่อมถอยทางจิตที่ชัดเจน' ของเขา อย่างไรก็ตาม สุนทรพจน์ส่วนใหญ่ของเธอเน้นไปที่ 'ความกลัวอย่างแท้จริง' ว่า รัฐบาลของทรัมป์จะส่งผลกระทบต่อสิทธิในการทำแท้งอย่างไร โดยบอกกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมากว่า เธอเชื่อว่าการไม่ลงคะแนนให้ 'กมลา แฮร์ริส' อาจนำไปสู่ผลร้ายแรง

ผู้สนับสนุนสิทธิในการทำแท้งหลายคนได้แสดงความกังวลว่า การห้ามทำแท้งนั้นคุกคามชีวิตของผู้หญิง โดยปฏิเสธการรักษาทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิตพวกเธอไว้

'มิเชลล์ โอบามา' กล่าวว่า "ฉันกังวลอย่างมากที่คนจำนวนมากหลงเชื่อคำโกหกของคนที่ไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของพวกเรา" และเสริมว่า "ผลเสียจะส่งผลต่อชีวิตของพวกเราทุกคน"

ทั้งนี้ ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ทั้งสองคนมีการแข่งขันที่สูสีกันในรัฐมิชิแกน โดย 'กมลา แฮร์ริส' มีคะแนนนำเพียงเล็กน้อย 10 วัน ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยรัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นรัฐที่มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง 15 คะแนน อาจให้ผู้สมัครคนใดคนหนึ่งได้เปรียบชี้ขาด

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งในปี 2020 ในรัฐมิชิแกน ด้วยคะแนนห่างกันถึง 2.78% หรือประมาณ 150,000 คะแนน ช่วยให้เขาสามารถขึ้นเป็นประธานาธิบดีได้ ส่วนในปี 2016 รัฐลงคะแนนเสียงให้กับทรัมป์น้อยกว่า 'ฮิลลารี คลินตัน' เพียง 0.23%



คุณอาจสนใจ

Related News