ต่างประเทศ

คนร้ายติดอาวุธครบมือ บุกถล่มบริษัทเทคโนโลยีการบินของตุรกี ดับ 3 เจ็บหลายราย

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2567

107 views

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบฝ่ายซึ่งปรากฏว่ามีทั้งชายและหญิง ติดอาวุธครบมือก่อเหตุโจมตีสำนักงานใหญ่บริษัทเทคโนโลยีการบินของตุรกี ใกล้กรุงอังการา โดยมีทั้งเสียงระเบิดและเสียงปืน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บอีกหลายราย

เหตุโจมตีเกิดขึ้นที่หน้าสำนักงานใหญ่ของบริษัท “เตอร์กิช แอโรสเปซ อินดัสทรีส์” (ทูซาส TUSAS) ในกรุงอังการา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าเกิดเสียงระเบิดดังสนั่น และเผยแพร่คลิปแสดงให้เห็นมือปืน 2 ฝ่ายที่คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่กับคนร้าย ยิงปืนตอบโต้กัน

นายอาลี เยอร์ลีคายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของตุรกี ระบุว่า เกิดการโจมตีก่อการร้ายโดยมีเป้าหมายที่สำนักงานของ TUSAS ในเขตคาห์รามันคาซาน ของกรุงอังการา และโชคร้ายที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

ในเวลาต่อมา มีการยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 14 ราย ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นคนร้าย 2 คน ถูกสังหารแล้ว

จนถึงตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า สาเหตุของการระเบิดคืออะไร แต่สื่อท้องถิ่นบางเจ้ารายงานว่า เป็นการระเบิดพลีชีพ ขณะที่สื่อโทรทัศน์เผยแพร่ภาความเสียหายที่ประตูรั้ว และที่ลานจอดรถซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ บริษัท เตอร์กิช แอโรสเปซ อินดัสทรีส์ เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของตุรกีในการออกแบบ, พัฒนา และการผลิตอากาศยานของตุรกี โดยที่เกิดเหตุ เป็นเขตสำนักงานขนาดใหญ่ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 ตร.กม. ห่างจากกรุงอังการาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเพียง 28 กม.

คุณอาจสนใจ

Related News