ต่างประเทศ

เผยคลิป 'ทหารเกาหลีเหนือ' ใส่เครื่องแบบรัสเซีย เตรียมลุยสมรภูมิยูเครน

โดย nattachat_c

22 ต.ค. 2567

437 views

มีภาพวิดีโอที่หลุดออกมาซึ่งเผยให้เห็นทหารเกาหลีเหนือ กำลังเตรียมการในรัสเซีย ขณะที่ทหารเตรียมการเพื่อส่งไปประจำการในยูเครน ซึ่งวิดีโอดังกล่าว แสดงให้เห็นทหารในเครื่องแบบพิเศษ กำลังหยิบเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายอื่น ๆ ขณะที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่ของรัสเซีย

อร์ โซโลวีย์ หัวหน้าศูนย์การสื่อสารเชิงกลยุทธ์และความปลอดภัยข้อมูลของยูเครนกล่าวว่า วิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า พลเมืองเกาหลีเหนือได้รับเครื่องแบบรัสเซีย ภายใต้การกำกับดูแลของกองทหารรัสเซีย ซึ่งสำหรับยูเครนแล้ว วิดีโอนี้มีความสำคัญ เพราะเป็นวิดีโอหลักฐานแรกที่แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือเข้าร่วมสงครามโดยอยู่ฝ่ายรัสเซีย ไม่ใช่แค่มีอาวุธ และกระสุนปืน เท่านั้น แต่ยังมีบุคลากรด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ทางด้าน หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้ กล่าวว่า ทหารเกาหลีเหนือ 1,500 นาย จาก 'หน่วยรบพิเศษ สตอร์มคอร์ป' เดินทางมาถึงวลาดิวอสต็อกด้วยเรือรบของรัสเซีย มีแนวโน้มที่จะมุ่งหน้าไปยังแนวหน้าในยูเครนในไม่ช้านี้ และจะมีทหารเพิ่มเติมออกเดินทางเร็วๆ นี้

กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ เรียกเอกอัครราชทูตรัสเซียเข้าพบ เมื่อวันจันทร์ เพื่อวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของเปียงยาง ในการส่งทหารหลายพันนายไปสนับสนุนสงครามในยูเครนของมอสโก โดยกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้เรียกร้องให้ถอนทหารเหล่านี้ทันที

ทั้งนี้ รัฐบาลกรุงมอสโก และ รัฐบาลกรุงเปียงยาง ได้เพิ่มระดับความร่วมมือให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดย 'คิม จอง อึน' ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ส่งข้อความอวยพรวันเกิดไปยังประธานาธิบดี 'วลาดิมีร์ ปูติน' เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเรียกเขาว่า 'สหายที่สนิทที่สุด'

ขณะที่ทางด้าน ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เคยออกมาพูดก่อนหน้านี้ ว่า เกาหลีเหนือกำลังเข้าร่วมสงคราม ขณะที่ รัฐมนตรีกลาโหมของเกาหลีใต้ก็ออกมากล่าวในเดือนนี้ว่า โอกาสที่เกาหลีเหนือจะส่งกำลังเข้าในไปยูเครนนั้น 'มีความเป็นไปได้สูง' ซึ่งทำให้เกิดคำถามใหญ่ที่สุดในเวลาต่อมาว่า จำนวนกำลังพลที่ส่งเข้าไปนั้นมีมากขนาดไหน

คุณอาจสนใจ

Related News