ต่างประเทศ

'เกาหลีเหนือ' อ้างพบ 'ซากโดรน' ของ 'เกาหลีใต้' เผยมีกล่องใส่ใบปลิวต้านเผด็จการ

โดย nattachat_c

21 ต.ค. 2567

35 views

'เกาหลีเหนือ' เปิดเผยว่า พบซากโดรน ของ 'กองทัพเกาหลีใต้' ที่ตกในดินแดนของเกาหลีเหนือ โดยสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ ระบุว่า “เมื่อพิจารณาจากรูปร่างของโดรน ประกอบกับการสันนิษฐานระยะเวลาการบิน และกล่องบรรจุแผ่นพับที่ติดตั้งอยู่ใต้โดรน มีแนวโน้มสูงมากที่โดรนดังกล่าวจะเป็นโดรนปล่อยใบปลิวไปทั่วใจกลางกรุงเปียงยาง แต่ยังไม่มีการสรุปที่ชัดเจน”

เคซีเอ็นเอ ระบุว่า“หากพบ และยืนยันการละเมิดดินแดนทางบก อากาศ และทางน้ำของเกาหลีเหนือด้วยวิธีการทางทหารของ 'เกาหลีใต้' อีกครั้งจะถือเป็นการยั่วยุที่ร้ายแรงต่ออำนาจอธิปไตยของเกาหลีเหนือ และจะมีประกาศสงครามโจมตีตอบโต้ทันที”

ก่อนหน้านี้เกาหลีใต้ปฏิเสธว่า ส่งโดรนข้ามน่านฟ้าไปยังเกาหลีเหนือ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุในแถลงการณ์ว่า คำกล่าวอ้างของเกาหลีเหนือเป็นการหลอกล่อ และเป็นคำกล่าวอ้างฝ่ายเดียว ซึ่งไม่คุ้มที่จะตรวจสอบ และไม่ควรตอบโต้ด้วย

ทั้งนี้ ความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ทวีความรุนแรงขึ้นนับตั้งแต่เกาหลีเหนือเริ่มส่งบอลลูนบรรจุถุงใส่ขยะข้ามชายแดนมายังเกาหลีใต้หลายครั้งตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางการเกาหลีใต้ตอบโต้ด้วยการหวนใช้เครื่องกระจายเสียงต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือผ่านลำโพงขนาดใหญ่ใกล้ชายแดนอีกครั้ง

กระทั่ง เมื่อต้นเดือน ต.ค. เกาหลีเหนือกล่าวหาว่า กองทัพเกาหลีใต้บินโดรนรุกล้ำน่านฟ้ากรุงเปียงยาง พร้อมขู่ว่าจะเกิดหายนะร้ายแรง หากเจอโดรนในเกาหลีเหนืออีก และไม่นานก็ดำเนินการระเบิดทำลายถนนที่เชื่อมระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ รวมถึงแก้รัฐธรรมนูญของเกาหลีเหนือกำหนดให้เกาหลีใต้เป็น 'รัฐศัตรู'

คุณอาจสนใจ

Related News