ต่างประเทศ

'เนทันยาฮู' อ้าง 'เฮซบอลเลาะห์' พยายามลอบสังหาร ส่งโดรนโจมตีบ้านพัก

โดย nattachat_c

21 ต.ค. 2567

148 views

'เบนจามิน เนทันยาฮู' นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ออกมากล่าวหา 'เฮซบอลเลาะห์' ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านว่า พยายามที่จะทำการลอบสังหารเขา ท่ามกลางความห่วงกังวลของประเทศในตะวันออกกลาง หลังจากอิสราเอลประกาศว่า จะตอบโต้การโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธของอิหร่าน

สำนักงานของ 'เนทันยาฮู' ระบุว่า มีโดรนมุ่งหน้าไปยังบ้านพักของเนทันยาฮูในเมืองซีซาเรียทางตอนกลางของอิสราเอล แต่เขาและภริยาไม่ได้อยู่ที่บ้าน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เนทันยาฮู ระบุในแถลงการณ์ว่า มีความพยายามที่จะลอบสังหารเขาและภริยา โดยกลุ่มเฮซบอลเลาะห์ ตัวแทนของอิหร่าน ในวันนี้ ถือเป็นความผิดพลาดอันใหญ่หลวง ใครก็ตามที่พยายามทำร้ายพลเมืองอิสราเอล จะต้องได้รับผลกรรมอย่างหนัก

ทั้งนี้ กลุ่มเฮซบอลเลาะห์ไม่ได้ออกมายอมรับว่า เป็นผู้ลงมือทำการโจมตีตามที่ถูกกล่าวหา แต่ช่วงค่ำวันที่ 19 ตุลาคม คณะผู้แทนถาวรอิหร่านประจำสหประชาชาติ ระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นฝีมือของเฮซบอลเลาะห์

ทางด้าน พลเรือเอกดาเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอล กล่าวว่า โดรนได้โจมตีอาคารในเมืองซีซาเรีย ขณะพยายามที่จะโจมตีนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ เมืองซีซาเรียอยู่ห่างจากเมืองไฮฟา ไปทางใต้ราว 20 กิโลเมตร

คุณอาจสนใจ

Related News