ต่างประเทศ

'เกาหลีเหนือ' อวดตัวเลขคนรุ่นใหม่ 1.4 ล้านคน แห่สมัครร่วมกองทัพ

โดย nattachat_c

5 ชั่วโมงที่แล้ว

72 views

KCNA สื่อทางการเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันพุธว่า คนรุ่นใหม่ถึง 1.4 ล้านคน ได้สมัครขอร่วมงานกับหน่วยงานกลาโหมต่าง ๆ ในสัปดาห์นี้ ซึ่งมีบางส่วนเคยสังกัดกองทัพมาก่อน

KCNA กล่าวว่า คนรุ่นใหม่เหล่านี้ มุ่งมั่นที่จะต่อสู้ในสงครามอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อการทำลายล้างศัตรู พร้อมกับเผยภาพประกอบข่าวดังกล่าว เเสดงให้เห็นว่ามีคนหนุ่มสาวพากันลงชื่อ ณ ​สถานที่แห่งหนึ่ง ที่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าตั้งอยู่ที่ใด

การอ้างของรัฐบาลเปียงยางในครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่ความตึงเครียดระหว่างสองเกาหลีทวีขึ้นอย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเกิดบรรยากาศความขัดเเย้งของโสมเเดง-โสมขาว เกาหลีเหนือก็มักจะออกมาประกาศการเข้าร่วมกองทัพของคนรุ่นใหม่เช่นกัน

เมื่อปีที่เเล้ว สื่อของรัฐบาลเปียงยาง ระบุว่า มีประชาชน 8 แสนคน อาสาเข้าร่วมกองทัพเพื่อต่อสู้กับสหรัฐฯ นอกจากนี้ เมื่อ 7 ปีก่อน สื่อทางการรายงานว่า แรงงาน ตลอดจนสมาชิกพรรค และอดีตทหาร รวมกัน 3.5 ล้านคน ขอร่วมงานกองทัพ

อย่างไรก็ตาม สื่อตะวันตกต่างระบุว่า เป็นเรื่องยากที่จะยืนยันความถูกต้องของการอ้างเหล่านี้โดยเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสถาบันยุทธศาสตร์ศึกษาระหว่างประเทศ (IISS) (International Institute for Strategic Studies) ชี้ว่า เกาหลีเหนือมีทหารอยู่ในกองทัพจำนวน 1.28 ล้านคน และยังมีทหารกำลังสำรองอีก 600,000 คน

อีกทั้ง เกาหลีเหนือ (โสมเเดง) ยังมีกลุ่มต่าง ๆ ที่เป็นกำลังสำรองภายใต้หน่วยเเรงงานและชาวนา ที่ชื่อว่า กลุ่มการ์ดแรงงาน และกรรมาชีพแดง (Worker/Peasant Red Guard) จำนวน 5.7 ล้านคน แต่หลายกลุ่มไม่ได้ติดอาวุธ

คุณอาจสนใจ

Related News