ต่างประเทศ

'รัสเซีย' ช่วยชายติดบนเรือกลางมหาสมุทร นาน 67 วัน กินน้ำฝน-ถั่วแห้งแช่น้ำ ประทังชีวิต

โดย nattachat_c

14 ชั่วโมงที่แล้ว

68 views

เจ้าหน้าที่รัสเซีย ได้ช่วยเหลือชายคนหนึ่ง ซึ่งเรือลำเล็ก ๆ ลอยเคว้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิค เป็นเวลานานถึง 67 วัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งพบว่า บนเรือมีศพอยู่ด้วย 2 ศพ ซึ่งเป็นร่างของพี่ชายและหลานชายของเขา เสียชีวิตระหว่างที่เรือลอยเคว้งอยู่

ภาพในโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นชายรูปร่างผอม มีเครา สวมเสื้อแจ็คเก็ตมีฮู้ด และเสื้อกั๊กฉุกเฉินสีส้ม ในเรือใบแบบคาตามารัน ที่โบกธงสีแดงบนเสาขนาดเล็ก โดยชาวประมงได้พบเรือลำดังกล่าว ซึ่งมีชายและศพอยู่บนเรือ ใกล้กับหมู่บ้านอุสต์-คารูโซโว นอกชายฝั่งคาบสมุทรคัมชัตคา ทั้งนี้ ทางการยังไม่สามารถระบุตัวตนของชายคนนี้ได้ทันที

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ของรัสเซีย รายงานว่า เรือลำดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดปลายทางเดิมประมาณ 1,000 กม. (621 ไมล์) ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางกฎหมาย ระบุว่า ชาย 2 คน พร้อมด้วยลูกชายวัย 15 ปี ออกเดินทางจากแหลมในแคว้นคาบารอฟสค์ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. มุ่งหน้าสู่เมืองโอคาบนเกาะซาฮาลิน ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน การติดต่อของพวกเขาก็ขาดหายไป และไม่ทราบที่อยู่ของพวกเขา

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรัสเซีย รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด บอกว่า ผู้รอดชีวิตวัย 46 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลในอาการสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาเขามานานเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว

ในเวลาต่อมา มีรายงานข่าวว่า ชายคนนี้เป็นนักชมปลาวาฬ ชื่อว่า มิคาอิล ปิชูกิน วัย 45 ปี โดยเขารอดตายมาได้ ด้วยการตักน้ำฝน กินถั่วแห้งแช่น้ำ และบะหมี่ผัดแช่แข็งที่เตรียมมา ซึ่งภาพจากกล้องเผยให้เห็นมิคาอิลยังมีสติสัมปชัญญะอยู่

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชายผู้นี้ผอมแห้ง และซูบผอม ซึ่งน้ำหนักตัวลดลงไป 50 กิโลกรัม ถูกพบเห็นในสภาพห่มผ้า และถูกหามออกไปด้วยเปลหาม

คุณอาจสนใจ

Related News