ต่างประเทศ

ชายเกาหลีเสียชีวิต เหตุประตูรถเปิดไม่ได้ หลังเทสล่าเกิดเพลิงไหม้

โดย nattachat_c

15 ต.ค. 2567

1.8K views

สื่อในเกาหลีใต้รายงานว่า เกิดเหตุ ชาย วัย 30 ปี เสียชีวิตหลังจากประตูรถอีวี แบรนด์เทสล่า เปิดไม่ได้ เมื่อเกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากเมื่อไฟฟ้าดับ ปุ่มจะไม่ทำงาน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.45 น. ของวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองอันซอง จังหวัดคยองกีโด โดยรถเทสล่าคันนี้ ได้ชนสิ่งกีดขวางริมถนน จึงเป็นเหตุให้เกิดเพลิงลุกไหม้ทันที พร้อมมีเปลวไฟขนาดใหญ่พ่นออกมาจากตัวรถ

ตามรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ ได้ส่งรถดับเพลิง 20 คัน และเจ้าหน้าที่ 60 นาย รุดมายังที่เกิดเหตุทันที ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ดับได้ภายใน 10 นาที แต่เจ้าหน้าที่แจ้งเหตุการณ์สุดสลด เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าอายุ 30 ปี คนหนึ่ง เสียชีวิตที่เบาะหลัง

ด้านผลตรวจแอลกอฮอล์ ยืนยันว่า ไม่ได้เมาแล้วขับ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เชื่อว่า คนขับพยายามหลบหนีโดยย้ายไปเบาะหลัง แต่ก็ล้มเหลว ซึ่งยานพาหนะที่ถูกไฟไหม้คือโมเดล Y ของเทสลา ซึ่งประตูรถจะถูกเปิดโดยการกดปุ่ม แต่ถ้าไฟฟ้าดับ ปุ่มจะไม่ทำงาน

หลังจากการสอบสวน ตำรวจท้องที่สันนิษฐานว่า เจ้าของรถเทสล่ายังคงรู้สึกตัวอยู่หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เริ่มขึ้นที่ด้านหน้ารถ เขาพยายามหลบหนี และขยับตัวไปนั่งเบาะหลัง แต่ประตูไม่สามารถเปิดออกได้ สุดท้าย เจ้าของรถถูกเผาทั้งเป็น

ขณะนี้ ตำรวจวางแผนที่จะขอให้สถาบันสืบสวนวิทยาศาสตร์แห่งชาติ วิเคราะห์กลไกการทำงานของระบบล็อกประตูเทสล่า และชี้แจงกรณีทั้งหมด นอกจากนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบสภาพแวดล้อมภายใน และภายนอกรถ

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีการตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของเทสล่า และมีแนวโน้มว่า จะเกิดปัญหาใหญ่กับการออกแบบตัวล็อกประตู

คุณอาจสนใจ

Related News