ต่างประเทศ

'ทรัมป์' เผย ภัยคุกคามมาจากภายในสหรัฐฯ เอง หลังหวิดโดนลอบฆ่ามาหลายรอบ

โดย nattachat_c

4 ชั่วโมงที่แล้ว

105 views

อดีตประธานาธิบดี 'โดนัลด์ ทรัมป์' แห่งสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ในรายการของ ฟ็อกซ์ นิวส์  ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2024 อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวถึงความกังวลของเขาเกี่ยวกับวันเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และวาระที่สองของเขาว่า ภัยคุกคามนั้นมาจากภายในสหรัฐฯ เองไม่ใช่มาจากต่างประเทศ

ทรัมป์ ได้ย้ำว่า ภัยคุกคามที่แท้จริงมาจากภายในประเทศ โดยเฉพาะจากกลุ่มซ้ายจัด โดยเขาบอกว่า “คิดว่าปัญหาใหญ่กว่าคือศัตรูจากภายใน ไม่ใช่คนที่นอกที่เข้ามา และทำลายสหรัฐฯ โดยคิดว่าปัญหาใหญ่กว่าคือคนในองค์กร  มีคนเลว ๆ อยู่หลายคน มีคนป่วย พวกหัวรุนแรงฝ่ายซ้าย และคิดว่า พวกนั้นเป็นพวกที่ไม่ดี  และควรถูกจัดการ โดยกองกำลังป้องกันชาติ ถ้าจำเป็น หรือไม่ก็ถูกจัดการโดยทหาร ''

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังพูดถึงปัญหาการบ่อนทำลายระบบราชการ โดยระบุว่า ศัตรูภายในนั้น อันตรายกว่าศัตรูจากต่างประเทศ เช่น จีน รัสเซีย และอ้างว่า เขาบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงวาระการเป็นประธานาธิบดีครั้งก่อนหน้าของเขา

ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์ของ ทรัมป์ มีขึ้นก่อนที่จะเกิดเหตุร้าย เมื่อตำรวจท้องถิ่นเมืองโคเชลลา วัลเลย์  รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้จับกุมชายติดอาวุธรายหนึ่ง บริเวณสถานที่จัดงานหาเสียงของทรัมป์ ซึ่งอาจเป็นความพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดี เป็นครั้งที่ 3

โดย ก่อนหน้านั้น ทรัมป์ ถูกลอบสังหารมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเขาถูกยิงกระสุนเฉี่ยวหูในระหว่างการหาเสียงที่เพนซิลวาเนีย เมื่อเดือนกรกฎาคม


ส่วนครั้งที่ 2 นั้น มือปืนถูกจับกุมได้ในเดือนกันยายน ขณะที่กำลังซุ่มเตรียมยิงเขาที่สนามกอล์ฟในรัฐฟลอริดา

คุณอาจสนใจ

Related News