ต่างประเทศ

'เกาหลีเหนือ' จ่อระเบิดถนนข้ามพรมแดนไป 'เกาหลีใต้'

โดย nattachat_c

15 ต.ค. 2567

107 views

สำนักข่าวรอยเตอร์ส อ้างการเปิดเผยของโฆษกกองทัพเกาหลีใต้ซึ่งกล่าวว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมการที่จะระเบิดทำลายถนนที่ทอดข้ามพรมแดนไปยังเขตปลอดทหารติดกับชายแดนเกาหลีใต้


โดยทหารเกาหลีเหนือกำลังพรางตัวทำงานในฝั่งตนเอง ตรงชายฝั่งทางตะวันตก และตะวันออก ซึ่งเป็นไปได้ว่า เป็นการเตรียมการจะระเบิดถนนหลายเส้นทางดังกล่าวอย่างเร็วที่สุด ภายในวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคมนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของเกาหลีเหนือ มีขึ้นหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพเกาหลีเหนือประกาศกร้าวว่า จะทำการตัดถนน และเส้นทางรถไฟ ที่เชื่อมกับเกาหลีใต้ และเสริมความแข็งแกร่งพื้นที่ตลอดแนวชายแดนของฝั่งตนเอง

นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมเกาหลีเหนือยังออกมากล่าวหาเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ว่า ได้ส่งโดรนเข้ามาโปรยใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการกระทำที่ยั่วยุทางการเมือง และทางทหาร ที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้งทางอาวุธ โดยเกาหลีเหนือตรวจจับโดรนต้องสงสัยที่บินอยู่เหนือเปียงยางถึง 3 วัน เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

เกาหลีเหนือยังแถลงเพิ่มเติมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถึง 'หายนะอันน่าสยดสยอง' หากยังพบโดรนของเกาหลีใต้เข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่เหนือกรุงเปียงยางอีก และว่า ได้ส่งหน่วยปืนใหญ่ติดอาวุธครบมือจำนวน 8 หน่วย เข้าประจำการตามแนวชายแดนในการเตรียมพร้อมเพื่อเปิดฉากยิงอีกด้วย

ทางด้าน อี ซองจุน โฆษกของเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อว่า กองทัพเกาหลีใต้ หรือพลเรือน ได้ส่งโดรนเข้าไปโปรยใบปลิวในดินแดนเกาหลีเหนือหรือไม่


ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น กองทัพเกาหลีใต้ กล่าวว่า ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องโดรน  เนื่องจากการกล่าวถึงสิ่งที่เกาหลีเหนือกล่าวหานั้น จะเป็นการเข้าทางฝ่ายเปียงยางที่ใช้กลยุทธ์สร้างข้อแก้ตัวเพื่อจะทำการยั่วยุ





คุณอาจสนใจ

Related News